19 sách kinh dị hay rất hồi hộp, kịch tính và rùng rợn

19 cuốn sách kinh dị hay mô tả chi tiết câu chuyện kinh dị, kèm theo nhiều vụ giết người lộn xộn, quái vật rùng rợn, ma quái lạ..

GOTH – Những Kẻ Hắc Ám

GOTH – Những Kẻ Hắc Ám

Một cuốn sổ trong đó thủ tục giết người được ghi lại. Có rất nhiều bàn tay trong tủ lạnh. Những con chó đã bị bắt cóc, treo bất thường. Đứa trẻ sơ sinh bị chôn sống. Cuốn băng ghi âm giọng nói của người chết…

Hai học sinh trung học hợp tác để khám phá những sự cố bất thường ở địa phương. Thay vì cố gắng ngăn chặn vụ giết người, niềm đam mê với cái chết và giết chóc khiến họ trở nên điên cuồng, trong đó nỗi sợ hãi trở thành sự thật.

GOTH không chỉ đơn giản là một câu chuyện kinh dị ma quái; nó cũng bao gồm những suy tư đau buồn và triết học về cuộc sống, bản chất con người và sự giác ngộ. Tác phẩm mang về cho Otsuichi giải Honkaku Mystery đã được chuyển thể thành manga và phim.

Ring – Vòng Tròn Ác Nghiệt

Ring – Vòng Tròn Ác Nghiệt

Cái chết đến từ một cuộn băng. Hai đôi nam nữ vị thành niên lần lượt chết bởi cơn đau bóp nghẹt trái tim một tuần sau khi xem phải cuộn băng lạ trong một nhà nghỉ ngoại ô Tokyo, bên trên một cái giếng cũ

Mê mẩn khám phá ra bí ẩn đằng sau những cái chết kinh hoàng đó, Asakawa, một phóng viên đang háo hức vì danh vọng lao vào cuộc truy tìm dấu vết. Đến mức gã tự mình xem phải cuộn băng, và đối mặt với lời đe dọa hãi hùng kẻ nào đó đã đặt trong những hình ảnh cuộn băng ghi lại. Bảy ngày còn lại, vòng quay của Ring bắt đầu, sự khiếp hãi của kẻ đã thấy ngọn núi lửa phun trào, những cái mặt ma quái, và cuối cùng, cái giếng cũ tiêu điều giữa khu rừng vắ bắt đầu ngấm vào trong tim. Sự thật là đâu? Đâu là lời nguyền, đâu là lời giải?

Hãy thưởng thức Ring, vòng tròn ác nghiệt của Koji Suzuki, tác phẩm kinh dị kinh điển đã làm mưa làm gió bằng những thành công khổng lồ ở đất nước Phù Tang trong hàng thập kỷ, trước khi bước lên màn ảnh với hai bộ phim nổi tiếng Ringu của Nhật Bản và The ring của Holywood. Xuất khẩu nỗi sợ đặc trưng Nhật Bản ra toàn thế giới, Ring thỏa mãn những ai đang tìm kiếm khoái cảm trong nỗi rùng mình, cùng những triết lý cao sang và sâu sắc của một trong những kiệt tác của thể loại.

4MK – J. D. Barker

4MK – J. D. Barker

4MK – cuốn sách giành giải Audie năm 2018 cho thể loại tiểu thuyết kinh dị, gay cấn.

“Nạn nhân đầu tiên, Calli T Hai ngày sau khi bị bắt cóc, gia đình Tremell nhận được tải con gái mình trong hòm thư. Hai ngày sau đó, họ nhận được đôi mắt của cô. Hai ngày tiếp theo, chiếc lưỡi của cô được chuyển đến. Thi thể của cô gái được tìm thấy tại công viên B Bàn tay cô nắm chặt một mẩu giấy nhỏ ghi KHÔNG LÀM ĐIỀU ÁC”

Another

Bộ sách Another (2 Tập)

Another là câu chuyện 3 trong 1: ma, kinh dị, học đường.

Hai mươi sáu năm về trước có một học sinh hoàn thiện hoàn mĩ. Rất đẹp, rất giỏi, rất hòa đồng, ai cũng yêu quý, những lời tán tụng người ấy được truyền mãi qua các thế hệ học sinh của trường. Nhưng tên đầy đủ là gì, chết đi thế nào, thậm chí giới tính ra sao lại không một ai hay biết. Người ta chỉ rỉ tai nhau, bỗng nhiên giữa năm bạn ấy chết, trường lớp không sao thoát được nỗi buồn nhớ thương, họ bèn cư xử như thể học sinh này còn tồn tại. Bàn ghế để nguyên, bạn cùng lớp vẫn giả vờ nói chuyện với người đã khuất.

Về cơ bản, đây là cách ứng xử đẹp có phần đáng ngợi khen. Nhưng sau chót, lại kéo ra một hệ lụy gai người. Vào lễ tốt nghiệp, cả lớp chụp chung một tấm ảnh kỷ niệm. Đến khi xem ảnh đã tráng rửa, họ nhận ra một chuyện. Trong tấm ảnh tập thể, đứng ở một góc là một người lẽ ra không thể nào xuất hiện. Mỉm cười như bao người khác, nhưng gương mặt cứng đanh, trơ trơ, tái nhợt…

Hệ lụy ấy, thực ra chỉ là khởi điểm, của mọi bắt đầu…

Đồng Thoại Đen

Đồng Thoại Đen

Có một con quạ làm tổ dưới mái rạp chiếu phim. Từ hồi còn là quạ non, nó đã vừa nhấm nháp sâu béo cha mẹ mang cho, vừa ngắm nhìn màn hình trong rạp qua lỗ thủng nhỏ trên tường. Ngày qua tháng lại, cứ thích thú nhẩm theo lời thoại, nó nói được tiếng người tự lúc nào chẳng biết.

Một ngày nọ rạp chiếu phim bị phá dỡ, quạ bấy giờ đã đủ lông đủ cánh và trình độ ngôn ngữ cũng đã rất đáng kể, bèn nai nịt lên đường ngao du.

Rồi nó quen cô bé ấy, cô bé thích được tặng quà là những nhãn cầu đẫm máu. Quạ quyết tâm làm vui lòng cô dù có phải dùng mỏ khoét mắt cả nhân loại..

Cuồng Vọng Phi Nhân Tính

Cuồng Vọng Phi Nhân Tính

Cậu ấy đã giết chết cô giáo chủ nhiệm cũ của bạn gái mình vào đúng ngày Nhà giáo, tại sao lại đột ngột vượt ngục trong lúc Phương Mộc ra toà làm chứng ra sức bảo vệ xin để cậu được miễn tội tử hình? Ông ấy đã nuôi dưỡng bao nhiêu trẻ nhỏ mồ côi bị cha mẹ vứt bỏ, tại sao lại thường trầm mặc đau thương trước di ảnh của một đứa bé?

Trong đường hầm mê cung sâu thẳm, người đàn ông bị kích điện cho đến chết; Con gấu nhồi bông treo ở siêu thị đột nhiên nhỏ máu tươi; Thi thể người đàn ông bị thiến ôm chặt một “trẻ em” mặc quần áo hoàn chỉ Họ là một nhóm người đáng thương bị coi là vật thí nghiệm, hay là những tên sát thủ biến thái hung tàn? Những màn kịch cổ xưa, là thần dược để cứu chuộc hay là nghi thức của ma quỷ?

Phương Mộc lại một lần nữa bị cuốn vào trong vòng xoáy của những cuộc tàn sát, là do chức trách hay là do anh không được phép chọn lựa? Phương Mộc sau khi đã trải qua bao nỗi đau giày vò, cuối cùng anh sẽ chọn lựa nghe theo tâm nguyện của thầy Kiều làm một người cảnh sát, hay sẽ trở lại làm một người dân thường? Nếu có cơ hội thay đổi số phận người khác, bạn sẽ làm gì?

Zoo – Osuichi

Zoo – Osuichi

Hơi lạnh phà ra từ khắp cuốn sách kinh dị này…

Phà ra từ hầm ngầm, nơi các nạn nhân bị chặt thành từng mảnh nhỏ để trôi vừa qua lưới chắn cống xối,

Phà ra từ bộ ảnh chụp lần lượt từng bước phân hủy xác một cô gái: đổi màu, ứa nước, rữa nát đến khô quắt dòi bọ chán nản bỏ đi,

Phà ra từ người đàn ông tỉnh dậy với máu me đầm đìa và lê lết chấm phẩy chạy mãi mà không hề hay biết chân mình đã gãy…

Cũng như phà ra từ không thiếu một câu chuyện nào bởi sự miêu tả tỉ mỉ và gần như bàng quan của tác giả trước những cảnh chết khác nhau của con người.

Dù thế, bằng cách dõi theo những góc khuất trong tâm lý thủ phạm, bằng cách khai thác những tình huống gặp nạn gần gũi với đời sống, bằng cách gia giảm tương đương giữa phạm tội và luận tội, ZOO đã kín đáo thả theo sau luồng hơi lạnh ấy một chút nhân tính, một chút nhân quả, một chút nhân văn.

Bởi vậy cuốn sách này, tuy lạnh giá…

Nhưng rất ít lạnh lùng.

Giả Thuyết Thứ 7

Giả Thuyết Thứ 7

Giả thuyết thứ 7 hay Cuộc đấu tay đôi trên những xác người?

Nếu có kẻ làm anh chướng mắt…

Nếu nghệ thuật giết người với anh là một thú vui…

Thì chẳng gì cản trở anh một công đôi việc: vừa xử lý chướng ngại vừa giải trí đôi chút, dĩ nhiên theo cách kín kẽ nhất để không ai lùng ra.

Một chiều mùa thu, hai người đàn ông tự phụ tài hoa của Luân Đôn thượng lưu đã bảo nhau như thế. Và để cho thăng hoa, họ đem lồng một công đôi việc ấy vào hình thức đối kháng, một kẻ sẽ giết người rồi giăng bẫy, ngụy tạo chứng cứ, bày biện hiện trường giả sao cho kẻ còn lại bị buộc tội sát nhân, bị dồn vào chỗ chết, cuối cùng cấu thành một án mạng đôi. Nhưng chính kẻ đó cũng có quyền phản kích bằng mọi cách, kể cả cách giăng bẫy tương đương.

Màn quyết đấu đỉnh cao này, cuối cùng không đơn giản kết thúc bằng cái chết của nạn nhân được chọn, bởi sự vô nhân đạo sẽ phải trả giá. Cũng không chỉ là cuộc so găng giữa hai nghệ sĩ, mà đã xoay sang đấu tay đôi giữa tội phạm và công lý, bởi mạng người chưa bao giờ là thứ để mua vui.

Kỳ Án Ánh Trăng

Kỳ Án Ánh Trăng

Đêm 16 tháng Sáu

Luôn có người nhảy lầu… Đã mười sáu năm rồi, cứ vào nửa đêm 16 tháng Sáu là có người tới số, mụ mẫm trèo lên bậu cửa phòng 405, lao đầu xuống sân và chết.

Dù được di tản ra ngoài để tránh nạn thì vào thời khắc định mệnh đó, người tới số vẫn mò về, trèo lên bậu cửa phòng 405, lao đầu xuống sân và chết.

Dù được canh gác ngăn chặn thì vào thời khắc định mệnh đó, người tới số vẫn tìm cách lọt vào, trèo lên bậu cửa phòng 405, lao đầu xuống sân và chết.

Người tới số năm nay là Diệp Hinh. Không cam chịu lời nguyền trái ngang này, cô tìm gặp người duy nhất thoát nạn trong mười sáu năm qua để học hỏi kinh nghiệm, người ta liền trèo lên bậu cửa sổ ngay trước mắt cô, lao đầu xuống sân và chết.Đến lúc Diệp Hinh bế tắc buông tay, đã sẵn sàng cho việc trèo lên bậu cửa, thì một người khác lại tranh suất của cô, chuẩn bị lao đầu xuống sân để chết…

Nền sân, bậu cửa, và phòng 405… vì lẽ gì lại hút khách viếng thăm địa ngục tới vậy?

Mùi Hương

Mùi Hương

Mùi hương là một cuốn tiểu thuyết ly kỳ về một tên tội phạm đặc biệt.

Nhân vật chính của tác phẩm là Jean-Baptise Grenouille, một số phận khác người từ khi mới sinh. Mẹ hắn đã cố tình để mặc hắn chết sặc trông đống ruột cá với mùi máu tanh tưởi. Thế rồi bà ta bị kết án tử hình, còn hắn thì vẫn lớn lên.

Hắn có hình dong kỳ dị, và tâm hồn cũng bệnh hoạn. Mọi người ghẻ lạnh, khinh miệt hắn. Hắn đã từng phải sống trong cô độc và đói rét. Nhưng một biệt tài đã giúp cho hắn tìm một con đường sống. Hắn có khả năng khứu giác đặc biệt. Hắn có thể nhận biết, phân biệt và hơn thế, ghi nhớ các mùi hương. Nhờ vào đó, hắn trở thành một thiên tài trong giới sản xuất nước hoa Pháp.

Với một đầu óc dị hợm, hắn mơ ước sẽ tạo ra được một hương thơm độc đáo cho riêng mình, một loại nước hoa vô song. Và để thỏa mãn điều đó, hắn đã săn đuổi mùi hương từ hai mươi lăm cô gái…

Bạch Dạ Hành

Bạch Dạ Hành

Kosuke, chủ một tiệm cầm đồ bị sát hại tại một ngôi nhà chưa hoàn công, một triệu yên mang theo người cũng bị cướp mất.

Sau đó một tháng, nghi can Fumiyo được cho rằng có quan hệ tình ái với nạn nhân và đã sát hại ông để cướp một triệu yên, cũng chết tại nhà riêng vì ngộ độc khí ga. Vụ án mạng ông chủ tiệm cầm đồ rơi vào bế tắc và bị bỏ xó.

Nhưng với hai đứa trẻ mười một tuổi, con trai nạn nhân và con gái nghi can, vụ án mạng năm ấy chưa bao giờ kết thúc. Sinh tồn và trưởng thành dưới bóng đen cái chết của bố mẹ, cho đến cuối đời, Ryoji vẫn luôn khao khát được một lần đi dưới ánh mặt trời, còn Yukiho cứ ra sức vẫy vùng rồi mãi mãi chìm vào đêm trắng.

IT – Stephen King

IT – Stephen King

It là tiểu thuyết thuộc thể loại viễn tưởng kinh dị của nhà văn người Mỹ, Stephen King. It ra mắt năm 1986, là cuốn truyện thứ 22 của Stephen. Nội dung câu truyện xoay quanh cuộc sống của 7 đứa trẻ khi chúng bị một thực thể kỳ bí tên “It” đe dọa.

Quái Đàm – Chuyện Yêu Quái Và Dị Trùng Nhật Bản

Quái Đàm – Chuyện Yêu Quái Và Dị Trùng Nhật Bản

Ở Nhật, kem đá, cá vàng, chuông gió, pháo hoa và lễ hội các xứ là những thứ có tính đặc trưng của mùa hè, đem mát lành và thơ mộng đến làm dịu không khí oi nồng. Nhưng ngoài những thứ nghe rất tao nhã ấy ra, Nhật Bản còn một cách làm mát truyền thống, đó là truyện ma quái.

Truyện ma quái được lồng vào rất nhiều hình thức sinh hoạt hè, như kịch kabuki, tấu nói rakugo, trò chơi gọi ma bách vật ngữ. Và đơn giản nhất, là ngồi quây quần với nhau, mỗi người kể một câu chuyện thật rùng rợn, sao cho sống lưng lạnh toát, mồ hôi dầm dề, cứ tự làm mát như thế đến khuya, tiết trời dịu đi là có thể ngủ được.

Ma quái ở Nhật không chỉ có linh hồn người chết, mà còn đồ vật-thực vật-hiện tượng tự nhiên thành tinh, lảng vảng ở nhân gian với tâm tư mục đích vô cùng đa dạng, bày ra những trò rất đỗi ly kì. Tất cả những truyện như thế được xếp vào một thể loại, gọi là QUÁI ĐÀM (chuyện về ma quái hoặc sự lạ).

Nhờ những hoạt động mùa hè ấy, và nhờ cả những bản chép tay quý báu của các tác giả dân gian, kho tàng quái đàm Nhật Bản được lặng lẽ lưu truyền qua nhiều thế hệ. Nhưng cũng trong rất nhiều thế hệ, chúng chỉ đi loanh quanh ở các thành trấn thôn làng trên đảo quốc này.

Phải bước sang thế kỉ 20, kho tàng ấy mới lần đầu phát sáng ra ngoài biên giới, rọi sang châu Âu châu Mỹ, nhờ công sức của một tác giả phương Tây là Lafcadio Hearn..

Người Lạ Trong Nhà

Người Lạ Trong Nhà

Câu chuyện bắt đầu bằng một cảnh tượng kinh hoàng: một bé trai hai tuổi đã chết, một bé gái bốn tuổi đang hấp hối và người vú em trông giữ hai đứa trẻ – kẻ gây ra tội ác khủng khiếp này – cũng vừa tự kết liễu đời mình. Cuốn tiểu thuyết mở ra bằng một cái kết, nhưng mọi chuyện lại không chấm dứt ở đó, quá khứ đã qua và hiện tại vừa thành quá khứ chỉ mở màn cho một bi kịch không hồi kết, dai dẳng và ám ảnh, của cuộc sống hiện đại.

Làm sao để có thể vừa phát triển sự nghiệp vừa nuôi dạy con cái? Làm sao để dung hòa lòng tốt với cảm giác thống trị vốn luôn tồn tại trong quan hệ giữa người sử dụng lao động và người lao động mà cụ thể ở đây là một cặp vợ chồng trẻ thị dân và người giúp việc cho họ? Làm sao để sống trong xã hội lúc nào cũng vội vã này mà không phụ thuộc quá nhiều vào những người lạ, những người ta chưa kịp hiểu hết, mà ta buộc phải chấp nhận sự hiện diện của họ ngay giữa gia đình mình chỉ để đổi lấy thêm một chút tự do, một chút thời gian cho bản thân?

Tokyo Hoàng Đạo Án

Tokyo Hoàng Đạo Án

Tiểu thuyết được chia thành vài phần. Lời tựa của tác giả thách thức người đọc giải quyết những bí ẩn kinh khủng. Lời tựa cho rằng mọi manh mối cần thiết được đưa vào trong tác phẩm và các nhân vật sẽ không có lợi thế hơn độc giả.

Phần một là một truyện ngắn hư cấu và một di chúc tạo nên bối cảnh của tác phẩm: đó là năm 1936 ở Thời kỳ Chiêu Hòa trước Chiến tranh thế giới thứ hai tại Nhật Bản.

Một họa sĩ tính trăng hoa có tên Umezawa Heikichi từ lâu đã bị ám ảnh bởi chiêm tinh và thuật giả kim. Ông ta giàu có, đã già, xuất thân từ một gia đình có tiếng tăm, vẫn sống trong một gia đình truyền thống. Ông đang hoàn thành tác phẩm lớn nhất của mình: 12 bức họa lớn, mỗi bức miêu tả một cung hoàng đạo. Khi ông ta đang vẽ bức cuối cùng, là một bức chân dung của Bạch Dương, ở phòng vẽ riêng, đầu ông ta bị đập nát bằng một vật cùn. Vụ sát nhân kỳ lạ vì nó xảy ra trong một ngày tuyết rơi dày và nhiều nghi phạm đều có chứng cứ ngoại phạm vững chắc. Khi điều tra thêm, căn phòng bị khóa từ bên trong, dẫn đến một bí ẩn căn phòng khóa kín.

Đảo Bí Ẩn – Sebastian Fitzek

Đảo Bí Ẩn – Sebastian Fitzek

Đảo bí ẩn của nhà văn Sebastian Fitzek do Phan Ba dịch. Fitzek là một trong những nhà văn nổi tiếng nhất của dòng tiểu thuyết kinh dị tiếng Đức. Tác phẩm này là tác phẩm đầu tay và cũng là tác phẩm bán chạy trên khắp thế giới của ông ấy. Sách của ông đã được dịch ra 25 thứ tiếng.

Em Josy mười hai tuổi mắc phải một bệnh kỳ lạ, vì thế mà cha của em, nhà tâm lý học nổi tiếng, bác sĩ Viktor Larenz cố gắng tìm người chữa trị cho em. Vào một ngày nào đó, ông ngồi chờ Josy trong phòng khám của bác sĩ Grohlke, thế nhưng con gái của ông đột ngột biến mất. Điều kỳ lạ là cả người giúp việc lẫn bác sĩ Grohlke đều nói rằng họ không nhìn thấy Josy.

Bốn năm trôi qua và người ta vẫn không hề có được một tin tức gì mới về em cả. Cũng vào lúc này, tạp chí “Bunte” mời bác sĩ Larenz trả lời phỏng vấn qua thư điện tử về việc con gái ông biến mất. Bác sĩ Larenz lui về trên hòn đảo nhỏ Parkum nhằm tìm sự yên tịnh để chuẩn bị trả lời cho những câu hỏi của cuộc phỏng vấn. Ở đấy, ông gặp một người đàn bà trẻ tuổi đầy bí ẩn, người xin ông hãy trị liệu cho bà, vì nhân vật chính trong quyển tiểu thuyết mới nhất của bà ấy, một đứa bé gái, đã xuất hiện trong cuộc đời thật và yêu cầu bà viết tiếp tập bản thảo còn dở dang. Những lời thuật lại của người đàn bà này cho thấy rằng đấy có thể là Josy..

Hannibal Trỗi Dậy

Hannibal Trỗi Dậy

Hannibal Trỗi dậy “Một tuyệt phẩm của máu và bạo lực nơi những nỗi kinh hoàng của chiến tranh được miêu tả một cách đẹp đẽ, nếu có thể dùng từ đó, khi Hannibal buộc phải trở thành kẻ ăn thịt người mà sau này sẽ trở thành thương hiệu của hắn.”- Independent ———

Trước HANNIBAL

Trước SỰ IM LẶNG CỦA BẦY CỪU

Trước RỒNG ĐỎ

Một đứa trẻ đã sống sót qua nỗi kinh hoàng Thế chiến, qua những kẻ ăn xác, qua sự tàn bạo man rợ của chiến tranh. Nó đứng trong tuyết, hoàn toàn đơn độc khi thế giới chìm trong máu, băng giá và tro tàn. Đứa trẻ đã bước vào mùa đông đằng đẵng của lòng mình và con quái vật khủng khiếp nhất tiểu thuyết lẫn màn ảnh thời hiện đại ấy trỗi dậy: Bác sĩ Hannibal Lecter. Hannibal trỗi dậy đã giới thiệu với chúng ta một phiên bản trẻ hơn và giàu cảm xúc hơn của Hannibal Lecter, cho dù cảm xúc đó chỉ là lòng hận thù và phảng phất một tình yêu khác thường thời niên thiếu. Sau những cuộc săn lùng đẫm máu và trả thù tàn khốc vẫn còn nhân danh công lý của hắn, ta hiểu rằng từ đó nhân tính của hắn đã bị rút cạn, và câu hỏi đặt ra không bao giờ còn là Hắn là ai? nữa mà phải là Hắn là thứ gì? Ngoài là một trong những nhân vật vừa gây khiếp sợ vừa được yêu thích bậc nhất thế giới hư cấu ra, đương nhiên.

Điểu Nhân – Mo Hayder

Điểu Nhân – Mo Hayder

Khi thanh tra Jack Caffery nhận được cuộc gọi triệu tập đến hiện trường án mạng vào một ngày hè nóng nực, anh không biết mình sắp dấn thân vào một vụ án vô tiền khoáng hậu, rồi sẽ ám ảnh anh mãi về sau. Năm thi thể phụ nữ bị cắt rạch dã man, trong lồng ngực đặt một con chim nhỏ.

Điểu Nhân là biệt danh được đặt cho tên sát nhân rùng rợn. Các cô gái trong vùng vẫn liên tục mất tích, trong khi Jack bận rộn ghép nối những manh mối vụn vặn, thật giả lẫn lộn mà hung thủ bày ra…

Đen tối đến sững sờ và khó đoán ngay cả với những đầu óc sắc sảo nhất, Điểu Nhân bộc lộ tham vọng tiếm ngôi những tiểu thuyết trinh thám bậc thầy. Cuốn tiểu thuyết gợi lại nỗi kinh hoàng mà Jack Đồ Tể, tên sát nhân huyền thoại cuối thế kỷ mười chín từng mang lại, và nồng độ kinh dị của nó gửi lời thách thức đến cả những con tim cứng cỏi nhất.

Dracul – Dacre Stoker, J.D. Barker

Dracul – Dacre Stoker, J.D. Barker

“Dành cho những ai biết rằng quái vật là có thật.”

Dracul được coi là phần trước của Dracula nhưng được viết sau bởi cháu trai của Bram Stoker (tác giả và là người tạo nên nhân vật Dracula) và J.D.Baker (tác giả 4MK), người từng được đề cử giải Bram Stoker dành cho truyện thể loại kinh dị.

Câu chuyện được viết dựa theo 17 trang tìm được trong 102 trang đã mất của phần bản thảo bị biên tập loại bỏ (vì lý do chính trị) trong cuốn Dracula xuất bản năm 1897 và những ghi chép trong nhật ký của Bram Stoker mà Dacre Stoker có được.

Dracul có bối cảnh những năm 1868, Dracul có nghĩa là Rồng và Dracula là “con của rồng”.

Nhân vật chính trong câu chuyện Dracul chính là Bram Stoker, những chi tiết mô tả về cuộc sống đời thực của ông và gia đình trong truyện là sự thật.

Câu chuyện bắt đầu với hình ảnh Bram Stoker trong hiện tại, 21 tuổi, tự nhốt mình trong một tòa tháp, bên trong toàn là gương, thánh giá với hoa hồng trắng, có vẻ như đó là những thứ mà anh chuẩn bị để đối phó với một con quái vật hoặc thế lực siêu nhiên nào đó, một thế lực khiến anh vô cùng sợ hãi.

Sau đó câu chuyện tiếp tục được kể qua nhật ký của cậu bé Bram Stoker 7 tuổi, khi sống cùng bố mẹ, anh em trai và chị gái. Mọi bí hiểm bắt đầu khi cô trông trẻ Ellen Crone xuất hiện, một người mà cho đến sau này anh mới biết là đầy quyền năng hắc ám, mang quá nhiều bí mật, có những âm mưu khủng khiếp và là người đã thay đổi toàn bộ gia đình anh.

Trịnh Nhã

Tôi, Trịnh Nhã là một người yêu sách, đam mê đọc sách và là một blogger. Tôi thích tìm những cuốn sách mới để đọc và chia sẻ suy nghĩ của mình về chúng với những người khác. Tôi luôn chờ đợi cuốn sách hay tiếp theo của mình, và tôi không thích gì hơn là giới thiệu một cuốn sách hay cho ai đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button