10 sách hay về thiết kế đồ họa phù hợp cho người mới bắt đầu lẫn nâng cao

10 cuốn sách hay về thiết kế đồ họa hướng dẫn bạn cách sử dụng phần mềm và các công cụ thiết kế đồ họa để tạo ra những thiết kế hiệu quả.

100 ý tưởng thay đổi Thiết kế đồ họa

100 ý tưởng thay đổi Thiết kế đồ họa

Cuốn sách định nghĩa, trình bày rõ ràng, kiểm tra và minh họa các khái niệm chính đã thúc đẩy việc tạo ra các phương pháp và nghệ thuật thiết kế đồ họa hiện tại bao gồm sách, áp phích vật lý, mẫu chữ đặc biệt, nhãn, v.v.

Một số ý tưởng nổi bật bắt nguồn từ nhiều thế kỷ trước; nhiều người khác xuất hiện vào đầu đến giữa thế kỷ XX; và nhiều hơn nữa xuất hiện vào cuối thế kỷ XX và đầu thế kỷ XXI.

Đây là những mục tiêu, quan điểm, tham vọng và nguồn cảm hứng mà các nhà thiết kế đồ họa đã sử dụng để cải thiện tất cả các loại giao tiếp trực quan – về hình thức, thực tế và ý tưởng. Những khái niệm này đã hình thành (các) ngôn ngữ liên quan đến thiết kế thông qua quá trình tổng hợp và ứng dụng liên tục. Chúng bao gồm các khuôn khổ công nghệ, triết học, hình thức và thẩm mỹ của thiết kế đồ họa.

Tự Học Illustrator CS6 Trong Thiết Kế Đồ Họa

Tự Học Illustrator CS6 Trong Thiết Kế Đồ Họa

Adobe Illustrator CS6 là một phần mềm dạng trang trí, minh họa ứng dụng phổ biến được áp dụng trong công nghệ thiết kế quảng cáo, tạo mẫu và thiết kế ảnh cho web. Phần mềm Illustrator có độ chính xác và uyển chuyển cao, dễ dàng áp dụng từ các mẫu thiết kế nhỏ cho đến các dự án lớn và phức tạp. Ngoài ra, Adobe Illustrator còn phối hợp rất tốt với các phần mềm thuộc lĩnh vực đồ họa khác.

Cuốn sách Tự học Illustrator CS6 trong thiết kế đồ họa nhằm đáp ứng nhu cầu bạn đọc tự học và tự thực hành phần mềm Illustrator CS6.

Bố cục cuốn sách gồm 2 phần:

  • Phần 1. Các kiến thức cơ bản về Illustrator
  • Phần 2. Công cụ và biên tập hình ảnh

Các bước thực hành được hướng dẫn rõ ràng, dễ hiểu, kèm theo nhiều hình ảnh minh họa thực tế để người học dễ dàng nắm bắt và thực hành theo.

Tự Học Thiết Kế Đồ Họa Trên Photoshop CS6

Tự Học Thiết Kế Đồ Họa Trên Photoshop CS6

Adobe Photoshop CS6 là ứng dụng chỉnh sửa ảnh thu hút được sự chú ý đặc biệt từ phía cộng đồng người dùng nhờ bổ sung một số tính năng mới so với những phiên bản trước như Photoshop CS5… , nếu như trước kia muốn di chuyển một đối tượng từ vị trí này đến vị trí khác rất khó, sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm cách lấp đầy khoảng trống còn lại nhưng nay chỉ trong vài giây bạn có ngay phần nền phù hợp điền vào thay thế, các thiếu sót thông thường của ống kính như là biến dạng barrel và pincushion, làm mờ nét ảnh và quang sai màu, chỉ cần canh thước thẳng hàng là bạn đã có thể điều chỉnh chính xác.

Vấn đề khó khăn thường gặp trong xử lý ảnh là tách đối tượng có nhiều chi tiết mảnh, mềm ra khỏi nền phức tạp. Chương trình Photoshop CS6 đã không ngừng nâng cao tính năng tìm kiếm đối tượng, sản phẩm Refine cho kết quả tốt hơn và thao tác linh hoạt hơn, lấy được những chi tiết mảnh như sợi tóc rất nhanh, không cần chạm vào. Nó thật sự rất tuyệt, nếu muốn tinh chỉnh kết quả, không hủy bỏ tiến trình xử lý và cho phép xem lại bất cứ lúc nào, chỉ cần tinh chỉnh lớp mặt nạ liên quan.

Graphics 05 – Explore The Space

Graphics 05 – Explore The Space

Khi đang cầm ấn phẩm này trên tay, chắc hẳn bạn đã có những hình dung về khái niệm “graphic design” (thiết kế đồ hoạ) của riêng mình.

Những hình dung đó có thể tồn tại dưới dạng những trang lý thuyết, những kiến thức chuyên sâu về bộ môn này mà bạn đã tích luỹ trong quá trình học tập và làm việc. Hoặc đơn giản hơn, chúng tồn tại trong cách bạn cảm nhận về vẻ đẹp của một tấm poster, bìa một cuốn sách, một tấm áp phích vô tình bắt gặp trên đường. Bởi lẽ, thiết kế đồ hoạ nằm ở khắp nơi xung quanh bạn.

Dù bạn là ai, dù bạn đang tìm kiếm những nguồn cảm hứng, những ý tưởng mới cho tác phẩm của mình, hay đơn giản chỉ là yêu thích và muốn tìm hiểu về lĩnh vực sáng tạo này, tạp chí Graphics hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành thú vị và bổ ích của bạn trên hành trình đó.

Graphics 04 – Build The Forms

Graphics 04 – Build The Forms

“Design for everyone – Design in everyone”

(Thiết kế dành cho mọi người – Thiết kế ở trong mỗi người)

Nếu bạn là một người đam mê thiết kế đồ họa, hiếu kì về những kiến thức xung quanh lĩnh vực này, Graphics là một cuốn sách tuyệt vời dành cho bạn.

Chủ đề của Graphics 4 lần này là một phần quan trọng trong các bản thiết kế – Hình khối (Form). Cũng như các ấn phẩm trước, số thứ 4 của Graphics sẽ bắt đầu với những khái niệm căn bản nhất về form, ứng dụng của form điển hình qua góc chiếu isometric cũng như vai trò của khối trong vẽ minh họa.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên, vấn đề sức khỏe tâm lý của các designer được quan tâm và phân tích một cách sâu sắc trong chuyên mục Graphics Illustration.

Graphics 03 – Define The Shapes

Graphics 03 – Define The Shapes

Nếu bạn là một người đam mê thiết kế đồ họa, hiếu kì về những kiến thức xung quanh lĩnh vực này, Graphics là một cuốn sách tuyệt vời cho bạn.

Đây là số đặc biệt đầu tiên của Graphics, với 150 trang giấy, đọc giả sẽ được trải nghiệm rất nhiều các kiến thức thú vị liên quan đến các chủ đề xoay quanh hình dạng (shape) trong thiết kế. Với hơn 15 bài viết đến từ nhiều tác giả khác nhau, Graphics cùng bạn chia sẻ những trải nghiệm trong quá trình thiết kế.

Graphics 02 – Draw The Lines

Graphics 02 – Draw The Lines

Số thứ hai của Graphics xoay quanh thành phần thiết kế cơ bản thứ hai: Line (đường). Những bài viết chuyên đề sẽ cung cấp cho bạn những khái niệm về Đường và chúng được sử dụng trong những bản thiết kế ra sao. Bên cạnh đó, chuyên mục Graphic – Illustration sẽ phân tích những xu hướng thiết kế nổi bật trong những năm vừa qua như Gradient và Line Art.

Chuyên mục Branding – Packaging là tập hợp một số case study về các thương hiệu ứng dụng Line vào nhận diện và bao bì trên thực tế. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm tới nhiếp ảnh hoặc muốn tìm kiếm những ý tưởng mới, chuyên mục Art & Inspiration sẽ giới thiệu loạt bài viết và trưng bày những tác phẩm nghệ thuật truyền cảm hứng dành cho bạn.

Graphics 01 – Connect The Dots

Graphics 01 – Connect The Dots

Khi đang cầm cuốn tạp chí này trên tay, chắc hẳn bạn đã có những hình dung về khái niệm “graphic design” (thiết kế đồ họa) của riêng mình. Những hình dung đó có thể tồn tại dưới dạng những trang lý thuyết, những kiến thức chuyên sâu về bộ môn này mà bạn đã tích lũy trong quá trình học tập và làm việc. Hoặc đơn giản hơn, chúng tồn tại trong cách bạn cảm nhận về vẻ đẹp của một tấm poster, bìa một cuốn sách, một tấm áp phích vô tình bắt gặp trên đường. Bởi lẽ, thiết kế đồ họa nằm ở khắp nơi xung quanh bạn. Dù bạn là ai, dù bạn đang tìm kiếm những nguồn cảm hứng, những ý tưởng mới cho tác phẩm của mình, hay đơn giản chỉ là yêu thích và muốn tìm hiểu về lĩnh vực sáng tạo này, tạp chí Graphics hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành thú vị và bổ ích của bạn trên hành trình đó.

Khi thực hiện cuốn sách này, đội ngũ biên soạn của KEE Agency luôn tâm niệm: “Design for everyone – Design in everyone.” (Thiết kế dành cho mọi người – Thiết kế ở trong mỗi người). Từ khi sinh ra, con người đã luôn hướng tới cái đẹp. Nhu cầu hưởng thụ và tạo ra cái đẹp tồn tại ở tất cả các mặt trong đời sống. Thiết kế đồ họa vì vậy đã ra đời như một trong những câu trả lời cho nhu cầu đó. Ngày nay, thiết kế đồ họa đã trở thành một ngành dịch vụ quan trọng, có nhiều ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác.

Em Muốn Học Thiết Kế Nhưng Mẹ Không Cho

Em Muốn Học Thiết Kế Nhưng Mẹ Không Cho

Cuốn sách đươc viết và biên soạn bởi Red Cat Academy sẽ cho bạn một cái nhìn chân thực nhất về Thiết kế và cách thức để trở thành một nhà thiết kế tại Việt Nam. Không phải những định nghĩa hay lý thuyết dài dòng, không phải những giáo điều hay lời khuyên sáo rỗng.

Em Muốn Học Thiết Kế Nhưng Mẹ Không Cho đi sâu vào những vấn đề không chỉ dân ngoại đạo mà rất nhiều nhà thiết kế trẻ vẫn chưa nhìn ra. Và tất nhiên sẽ gồm cả những ví dụ, những lời khuyên bổ ích từ các nhà thiết kế kinh nghiệm để bạn xác định hướng đi đúng và hiệu quả nhất trên con đường trở thành một nhà thiết kế tài năng.

Cuốn sách sẽ định hướng lại những suy nghĩ của bạn về ngành Thiết kế Sáng tạo và giải đáp mọi thắc mắc bạn đã có, đang có và chưa biết mình sẽ có về Thiết kế, cụ thể:

  • Bạn có phù hợp với ngành Thiết kế?
  • Công việc cụ thể của bạn trong ngành?
  • Làm cách nào để vào ngành?
  • Bạn phải học gì và học như thế nào để thành công?

Tự Học Nhanh Đồ Họa Trên Corel Draw 12 Và X3

Tự Học Nhanh Đồ Họa Trên Corel Draw 12 Và X3

Nội dung sách gồm ba phần:

  • Phần 1: Hướng dẫn cách cài đặt, khởi động Coreldraw 12
  • Phần 2: Hướng dẫn thiết kế đồ họa trên Coreldraw X3
  • Phần 3: Thực hành thiết kế trên Coreldraw

Trịnh Nhã

Tôi, Trịnh Nhã là một người yêu sách, đam mê đọc sách và là một blogger. Tôi thích tìm những cuốn sách mới để đọc và chia sẻ suy nghĩ của mình về chúng với những người khác. Tôi luôn chờ đợi cuốn sách hay tiếp theo của mình, và tôi không thích gì hơn là giới thiệu một cuốn sách hay cho ai đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button