19 sách hay về thời trang đề cập đến các khía cạnh và phong cách thời trang khác nhau

19 cuốn sách hay về thời trang bao gồm lịch sử, xu hướng thời trang và cách ăn mặc tuyệt đẹp.

Hashtag No.2 Fashion – Kinh Doanh Thời Trang Tại Thị Trường Việt Nam

Hashtag No.2 Fashion – Kinh Doanh Thời Trang Tại Thị Trường Việt Nam

Không khó để thấy cứ “ba mét vuông” lại có một shop thời trang mọc lên. Fashion từ lâu đã trở thành lĩnh vực luôn nằm trong “tầm ngắm” của những bạn trẻ yêu thích kinh doanh. Bên cạnh những hào quang về một ngành hot thì kinh doanh thời trang luôn ẩn chứa những rủi ro tiềm ẩn khiến không ít người chao đảo khi bắt tay vào ngành.

Kinh doanh thời trang tại thị trường Việt Nam sẽ cung cấp cho bạn những yếu tố cốt lõi, đặc thù cũng như những trăn trở khi kinh doanh trong lĩnh vực thời trang, thông qua những chia sẻ chân thật, những câu chuyện đa dạng, những bài học kinh nghiệm được đúc rút từ trải nghiệm thực tế của người đi trước. 15 bài viết xuyên suốt ấn phẩm này sẽ giúp bạn đọc trả lời những câu hỏi thường gặp trong 4 giai đoạn người khởi nghiệp phải trải qua.

(1) Khởi sự: Cung cấp kiến thức tổng quan về lĩnh vực. Trong chương 1, bạn đọc sẽ được cung cấp nền tảng cần biết khi kinh doanh thời trang như thông tin về tổng quan thị trường hay các vấn đề cốt lõi khi khởi sự một doanh nghiệp như sản phẩm, nhân sự, xây dựng thương hiệu.

(2) Sống còn: Đưa đến các kiến thức cần thiết để các nhà quản lý, chủ doanh nghiệp có thể duy trì được hoạt động kinh doanh. Chương 2 đưa ra góc nhìn và kinh nghiệm về các vấn đề như quản lý tài chính, phát triển sản phẩm, vai trò của cửa hàng, thương mại điện tử và hành vi mua sắm trực tuyến, truyền thông trong kinh doanh thời trang.

(3) Phát triển: Sau giai đoạn đấu tranh để tồn tại được trên thị trường, lúc này, chủ doanh nghiệp phải đối mặt với những thách thức của việc mở rộng và phát triển. Làm sao để gia tăng doanh thu – câu trả lời cốt lõi nằm ở việc bạn chọn hướng đi nào tiếp theo cho hoạt động tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp. Nhưng không dừng ở đó, việc ổn định và phát triển văn hoá, thương hiệu cũng là vấn đề mà doanh nghiệp cần lưu tâm cho sự tăng trưởng bền vững.

Chương 3 – Phát triển sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên thông qua các gợi ý và case study cụ thể mà các doanh nghiệp đã áp dụng trong thực tế

(4) Cảnh báo: Bóc trần những khó khăn, thách thức thường gặp phải trong ngành để người kinh doanh có thể lường trước rủi ro và chuẩn bị kế hoạch ứng phó. Ngành thời trang tuy hào nhoáng nhưng luôn tổn tại những rủi ro tiềm ẩn. Chương 4 đề cập đến những khó khăn đặc thù trong ngành thời trang, giúp bạn hiểu hơn về các thách thức sẽ phải đối mặt trong lĩnh vực này. Được rút ra từ kinh nghiệm của người kinh doanh trực tiếp trong ngành thời trang Việt Nam và những bài học đúc kết từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới, hy vọng chương 4 sẽ là nguồn tham khảo hữu ích để bạn đọc có sự chuẩn bị sẵn sàng để giải quyết các vấn đề phát sinh.

Thanh Lịch Kiểu Pháp

Thanh Lịch Kiểu Pháp

Từ câu chuyện về những người phụ nữ Thanh lịch nhất hành tinh.

Người ta vẫn thường rỉ tai nhau về vẻ xinh đẹp phóng khoáng và nhất là cái chất thanh lịch lạ kỳ của những người đàn bà Pháp quốc. Người ta không hiểu tại sao những phụ nữ sinh ra tại xứ sở này lại có thể mang trên mình ngần ấy vẻ thu hút, với khả năng gây bối rối ngay tắp lự trái tim hầu hết mọi đàn ông. Và đàn bà xứ khác mặc dù “ xanh mắt ghen tị” nhưng vẫn chưa khi nào thôi băn khoăn tìm kiếm bí mật cho vẻ quyến rũ lạ kỳ của phụ nữ Pháp.

Và nếu đã nói đến phụ nữ Pháp và nước Pháp, người ta không thể không nhắc tới Thời trang. Đường phố Paris dường như là một sàn catwalk khổng lồ dài bất tận với những người phụ nữ ăn vận đẹp đẽ và thanh lịch. Họ đẹp một cách phóng khoáng và tự do, họ hơi xuề xòa và không kiểu cách nên thường mang lại cảm giác tự nhiên và chân thực, không cầu kỳ, không phô trương, rất mực tinh tế và rất giỏi cân bằng. Họ “đẹp” mà không cần “gắng gượng”.

Thời Trang Là Thế

Thời Trang Là Thế

Bạn có thích thời trang?

Bạn có liên tục đi đầu trong các xu hướng hiện tại không?

Đây là cuốn sách dành cho bạn!

Phải có bao nhiêu giai đoạn giữa bản phác thảo và trang phục được trưng bày tại cửa hàng… Nhà thiết kế, thợ thủ công, thợ may, nhiếp ảnh gia, nhà báo thời trang… Ai cũng có phần!

Chất liệu, họa tiết, màu sắc… Chỉ một thay đổi nhỏ cũng có thể mang đến diện mạo mới cho trang phục hiện tại của bạn!

Du mục, lịch lãm, đường phố, hay nhí nhảnh… Phong cách nào phù hợp với cá tính của bạn nhất?

Đời Thay Đổi Khi Ta Thay Đồ

Đời Thay Đổi Khi Ta Thay Đồ

Nếu bạn luôn tâm niệm định kiến là những cuốn sách Thời trang thường sẽ dày đặc hình ảnh đẹp đẽ nhưng lại vô cùng ít ỏi về mặt thông tin nội dung, và vì thế, không đóng góp gì nhiều trong việc giúp người đọc thay đổi ngoại hình cũng như phát triển phong cách cá nhân – thì quả thật là bạn đã nhầm.

Những cuốn sách Thời trang “kiểu mới” giờ đây tập trung hết mức vào việc xây dựng nội dung hay ho với một mục tiêu tối thượng: không chỉ đưa ra những hình mẫu thời trang đẹp đẽ, mà còn hướng dẫn phương thức cụ thể để người đọc dễ dàng đạt được vẻ đẹp và sự tự tin đó. Mang những đặc điểm khác biệt là vô cùng đầu tư vào nội dung: chủ yếu đưa ra những quan điểm, liệt kê các bí quyết và cách thức, công phá những định kiến và luôn luôn hướng tới việc làm thay đổi tư duy trước khi dạy bạn nên phối chiếc chân váy này với chiếc áo sơ-mi sách Thời trang thời nay xứng đáng được xem là những cuốn sách self-help thực thụ.

Audrey Hepburn – Nàng Thơ Của Tôi

Audrey Hepburn – Nàng Thơ Của Tôi

Cuốn sách về nàng thơ đình đám này được chắp bút bởi Nhà báo Bertrand Meyer – Stabley, người được mệnh danh là THỢ KIM HOÀN của dòng sách tiểu sử. Đây là ấn bản đầy đủ nhất về cuộc đời của nàng thơ Audrey Hepburn, xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam.

Audrey Hepburn – Quý cô thanh lịch nhất Hollywood

Nhiếp ảnh gia nổi tiếng Cecil Beaton từng viết: “Trước chiến tranh, không ai mặc như Audrey Hepburn. Ngày nay, hàng triệu người bắt chước bà”.

Hẳn cô gái nào lấy sự thanh lịch làm kim chỉ nam cho phong cách cũng đem lòng yêu mến nàng thơ Audrey, bởi lối ăn vận đơn giản nhưng vô cùng trang nhã và tinh tế, cùng thần thái tự tin, thanh lịch không gắng gượng..

Style – Kinh Tụng Thời Trang

Style – Kinh Tụng Thời Trang

Style là ba mươi sáu điệu cười về thế giới của các tín đồ thời trang, những người cố lồng vào mình chữ “mốt”. Họ muốn gầy hơn, muốn cao hơn, muốn dùng nhiều đồ hiệu hơn. Cái giá phải trả là ăn hùng hục rồi uống thuốc xổ, chạy nghiêng chạy ngả trên những đôi guốc lênh khênh và hóa đơn lúc nào cũng lèn chặt ngăn kéo.

Style là câu chuyện về những con người vừa bận rộn vừa cô đơn, sống trong lòng một xã hội hiện đại phức tạp mà thang giá trị thay đổi từng ngày, khiến con người miệt mài chạy theo mà không kịp. Vì vậy tác giả muốn mở ra một hướng giải quyết mới, đó là bất chấp thế giới xung quanh thay đổi nhanh chóng đến đâu, cái con người cần giữ được là sự hài hòa, hài hòa giữa mong muốn và thực tế, giữa hiện tại và quá khứ, giữa bản thân chúng ta và mọi phong cách khác biệt tồn tại trên đời…

Lấy Màu Sắc Điểm Tô Cuộc Đời – Nghệ Thuật Phối Màu Cho Cuộc Sống Rực Rỡ

Lấy Màu Sắc Điểm Tô Cuộc Đời – Nghệ Thuật Phối Màu Cho Cuộc Sống Rực Rỡ

“Không có sắc màu xấu, chỉ có sự phối màu chưa tốt mà thôi.”
(Vincent van Gogh)

“Màu sắc vô cùng kì diệu và quyến rũ, nhưng phải sử dụng chúng vô cùng cẩn trọng.”
Christian Dior (Nhà thiết kế thời trang người Pháp)

“Màu sắc là nhu cầu cơ bản của một con người, giống như nước và lửa đều là nguyên tố không thể thiếu trong cuộc sống vậy.”
Fernand Leger (Danh hoạ trường phái lập thể người Pháp)

Hãy đi tìm sắc màu của riêng mình!

Màu sắc tồn tại trong mọi mặt của đời sống, bởi màu sắc có mối quan hệ mật thiết với tính cách, phong cách và sở thích cá nhân. Màu sắc có thể giúp bạn tỏa sáng và nổi bật giữa đám đông nhưng cũng có thể khiến bạn trông u ám, tiều tụy và mờ nhạt, thậm chí gây phản cảm. Việc nắm bắt những phương pháp khoa học để tìm ra màu sắc phù hợp sẽ khiến bạn trở nên xinh đẹp và thu hút hơn. Không phải ai cũng là chuyên gia phối màu. Vậy làm thế nào để tìm ra màu sắc phù hợp với chính mình?

Cuốn sách này sẽ dẫn bước bạn vào hành trình khám phá thế giới diệu kì của màu sắc, từ những lí thuyết của khoa học sắc màu đến việc vận dụng chúng vào thao tác phối màu trong thời trang và đời sống một cách tự nhiên… Cùng tìm hiểu xem màu nào nên dùng, màu nào nên tránh để làm đẹp thêm cho bản thân, và bạn biết không, khi bạn tự tin, yêu đời với màu sắc của riêng mình, cuộc sống của bạn cũng sẽ lung linh sắc màu!

Milan Thời Thượng

Milan Thời Thượng

Nếu dành tình yêu bất tận cho nước Ý và đặc biệt là kinh đô thời trang Milan, cuốn sách này chính là một cẩm nang du ký trực diện nhất về vẻ đẹp, phong cách thời trang và văn hóa nơi đây.
Bạn yêu thích thể loại du ký, hay chỉ đơn giản yêu cái đẹp xứ sở Milan ?

Cuốn sách được chắp bút bởi 2 biên tập viên kỳ cựu của những tạp chí dành cho phụ nữ hàng đầu nước Ý như : G và VanityF Trong suốt quá trình làm việc, 2 nữ tác giả đã đúc rút được vô số kinh nghiệm làm đẹp, ăn mặc cũng như những địa chỉ uy tín mà các cô gái Milan thường xuyên ghé thăm. Bên cạnh đó, một cuốn sách du ký chất lượng không thể không nhắc đến khía cạnh văn hóa của đất nước ấy : từ việc đi đâu, ăn gì cho đến văn hóa thường thức của một quý cô Milan sẽ được trình bày rốt ráo trong cuốn sách này.

Quyến Rũ Và Nổi Bật – Clare Maxfield

Quyến Rũ Và Nổi Bật – Clare Maxfield

Quyến rũ và nổi bật tập hợp các lời khuyên mà chuyên gia hàng đầu về thời trang và phong cách Clare Maxfield vẫn thường gửi thư điện tử tư vấn về thời trang và phong cách cho một số tập đoàn lớn ở Úc.

Các bí quyết đó đề cập đến rất nhiều vấn đề khác nhau của cả phụ nữ và nam giới, như làm thế nào để trở nên thon thả hơn, trẻ trung hơn, hay mặc trang phục như thế nào cho phù hợp tại nơi công sở. Các lời khuyên đó là kết quả của hai năm nghiên cứu và cả đời quan sát, chủ yếu dựa trên những gì tác giả nhìn thấy từ trang phục mọi người mặc trên đường phố và những câu hỏi của những người tham gia các buổi hội thảo.

Các nhà quản lý cũng luôn muốn biết làm thế nào để nhân viên của họ ăn mặc phù hợp. Cuốn sách viết rất đơn giản và đi thẳng vào vấn đề, không chỉ đưa ra các phương hướng giải quyết tới các vấn đề cụ thể mà còn đưa lý giải về các giải pháp đó. Cuốn sách này thực sự là một câu trả lời đúng đắn cho câu hỏi về phong cách của bạn. Một phụ nữ thanh nhã và lịch sự thật đơn giản và ai cũng có thể dễ dàng trở thành. Hãy tự lắng nghe ba từ “bạn thật tuyệt” và bạn sẽ nhận rằng mình đã thành công. Hãy tự tin vào chính bản thân mình.

Thay Cách Mặc Đổi Cuộc Đời

Thay Cách Mặc Đổi Cuộc Đời

Tập sách “cứu rỗi” cho những phụ nữ đang trăn trở với câu hỏi: “Làm thế nào để đẹp và phong cách?”

Ngày nay, để đạt đến một cuộc sống hạnh phúc và thành công, phụ nữ cần thể hiện vẻ ngoài của mình một cách tự tin, lịch lãm như những người thành đạt. Nhưng, ngoại trừ những người đã có nền tảng kiến thức về thời trang, làm đẹp, phần lớn vẫn loay hoay trong câu chuyện, phải bắt đầu từ đâu?

Không nói đến việc phải liên tục chạy theo xu hướng thời trang, không hướng đến phục sức bên ngoài, Thay Cách Mặc, Đổi Cuộc Đời mang đến người đọc những hướng dẫn cụ thể để phụ nữ Á Đông nắm được kiến thức thiết yếu về việc xây dựng phong cách cho riêng mình. Bởi, chỉ khi khám phá được trang phục nào phù hợp với mình, vận dụng hợp lý việc xây dựng phong cách cá nhân, chúng ta mới đạt đến vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của một người tự tin, vững vàng, đồng thời nắm được những nguyên tắc ảnh hưởng đến cái nhìn, thiện cảm và lòng tin của người khác đối với chúng ta.

Để Mỗi Sáng Không Phải Lo Mặc Gì

Để Mỗi Sáng Không Phải Lo Mặc Gì

Mời bạn bước vào hành trình khám phá những bí mật kì diệu của thời trang tối giản cùng nhà tạo mẫu – chuyên gia tư vấn thời trang hàng đầu Nhật Bản Akiko Yamamoto, và để mỗi sáng bạn không còn phải lo sẽ mặc gì!

“YẾU TỐ QUAN TRỌNG ĐỂ TẠO NÊN NHỮNG BỘ ĐỒ HỢP THỜI TRANG KHÔNG PHẢI Ở KHẢ NĂNG PHỐI ĐỒ MÀ Ở CHÍNH NHỮNG MÓN ĐỒ.”

AKIKO YAMAMOTO – Sinh năm 1978, nhà tạo mẫu – chuyên gia tư vấn thời trang cho nhiều tạp chí dành cho phái đẹp và các khách hàng cá nhân. Cô đã mở lớp giảng dạy phối đồ từ năm 2013 với mục đích “tạo ra không gian chia sẻ niềm đam mê phối đồ chuyên nghiệp, nâng cao năng lực thẩm mĩ, kĩ năng xây dựng phong cách cho phụ nữ hiện đại”. Cô được biết đến là nhà tạo mẫu “không thể đặt lịch”.

Hướng tới đối tượng phụ nữ ở nhiều độ tuổi với hình thể khác nhau, như các bà mẹ, người quá khổ, nhân viên văn phòng, cô có thể tạo mẫu cho rất nhiều dáng người, không chỉ người mẫu. Đến nay, cô đã tham gia tạo mẫu hơn 150.000 nghìn bộ đồ.

Khách hàng của Akiko hào hứng chia sẻ, “Thời gian mỗi sáng tôi dùng để chọn quần áo đã giảm xuống”, “Thay đổi một chút về trang phục mà mọi người đã hỏi tôi gầy đi phải không!”.

Tác phẩm đầu tay “Chỉ mặc trang phục thường ngày mà trông thời trang hơn hẳn” (NXB Diamond) hiện là tác phẩm bán chạy nhất của Akiko.

Project 333 – Tối Giản Trong Ăn Mặc

Project 333 – Tối Giản Trong Ăn Mặc

Thử thách thời trang tối giản mang tên Project 333 không phải là chuyện về thời trang hay áo xống, mà là câu chuyện về sự khởi đầu. Khi bạn nhận ra mình có thể buông bỏ được bao nhiêu muộn phiền, kiến tạo được bao nhiêu không gian, tiết kiệm được bao nhiêu tiền của, trải nghiệm được bao nhiêu niềm vui – tất cả chỉ nhờ việc cắt giảm số quần áo, phụ kiện trong tủ đồ, thì cũng là lúc bạn sẽ tự hỏi rằng tại sao mình không bắt đầu sớm hơn.

Project 333 là một thử thách thời trang tối giản. Với thử thách này, bạn chỉ được mặc 33 món đồ – bao gồm quần áo, phụ kiện, trang sức và giày dép – trong 3 tháng. Thông qua việc này, bạn có thể đạt được nhiều thứ về đời sống, vật chất và tinh thần hơn bao giờ hết. Tuy nhiên đây không phải là công thức mua hay không mua gì, cũng không phải một cuộc thi hay một môn khoa học, chỉ đơn giản là hãy thực hiện nó với sự hồ hởi và phấn khích trước những lợi ích thu được từ việc này.

Câu Chuyện Thời Trang – Những Cô Nàng Gucci

Câu Chuyện Thời Trang – Những Cô Nàng Gucci

Năm học đầu tiên của bộ ba xinh đẹp tại trường Thời trang sắp kết thúc.

Marina – cô tiểu thư duyên dáng của một gia đình nền nếp đã chọn cho mình nghành thiết kế giày.

Sinead – cô con gái của một bà mẹ nổi tiếng trong làng thời trang cũng quyết định theo ngành thiết kế quần áo.

Còn Frankie – cô em bốc đồng của bộ ba lại đi theo chuyên ngành nữ trang.

Nhưng họ đang phải đối diện với nhiều chuyện phiền phức: áp lực học hành, bố mẹ ngoại tình, bạn trai lừa gạt, người yêu hiểu lầm…

Họ mới chỉ 18 tuổi.

Họ sẽ phải làm gì để vượt qua những rắc rối “người lớn” ấy?

“… Quán bar đã lọt vào tầm nhìn. Travis đang ở bên trong cùng với Lee và Rob, chờ các cô gái tới để tiếp tục cuộc “hành quyết”.

Nhưng trước khi bước vào Escape, ba cô dừng lại ngoài vỉa hè. “Thoát nạn!” Frankie cười khoái chí. ‘Thế là qua được năm nhất rồi!’ ‘Đúng đấy!’ Marina tán đồng. ‘Bọn mình đã có những lúc thụt lùi…’, ‘Nhưng cũng có những lúc lên tay’, Frankie rành rọt.

‘Dù sao thì cũng qua rồi’, Sinead thở dài. Đây là khoảnh khắc có thể tung tăng trên vỉa hè bên ngoài quán bar để cho dòng xe hơi phải đạp thắng, nháy đèn đỏ rực, và những anh chàng phải toài hẳn người ra khỏi cửa xe mà chòng ghẹo các cô.

Này, các em ơi! ‘Húúúú!’ Frankie cười toe toét.

Marina vẫy một anh chàng điển trai trong một chiếc Porsche. Cả ba rẽ vào quán Escape. Và trước khi bước vào, Sinead quay ra, lột phăng chiếc mũ rối tung lên trời đêm…”.

Quỷ Cái Vận Đồ Prada

Quỷ Cái Vận Đồ Prada

Khi Andrea Sachs đặt chân lên văn phòng lộng lẫy của tờ Runway, cô không biết gì hết. Không biết tới tờ tạp chí thời trang nhất của thế giới, hay nữ Tổng biên tập được sợ hãi và tâng bốc quá đáng của nó, Miranda Priestly. Rồi cô sẽ biết quá nhiều.

Và đây, chính là thế giới của đồ hiệu đỉnh cao, nơi những tên “Prada! Armani! Versace!” được vang lên mọi lúc mọi nơi, rồi những bữa tiệc thời thượng, những chuyện hậu trường của giới sành điệu, những gì nối kết sắc đẹp với hình ảnh báo chí, và trên tất cả, một bà chủ khiến người ta mệt mỏi đang thống trị bên trên toàn bộ cỗ máy của Runway, nơi vừa là thiên đường vừa là địa ngục cho các cô gái thích ăn diện đang tìm đường lập thân trong những cao ốc kiêu kỳ của Mahattan.

Quỷ cái vận đồ Prada, tác phẩm đầu tay của Lauren Weisberger sau quãng thời gian làm việc cho Vogue Mỹ – một cuốn sách nhẹ nhõm vui tươi về thế giới hào nhoáng đã tìm ra được công thức hấp dẫn để giải trí cho hàng triệu thanh niên đô thị, và trở thành một hiện tượng vang dội của ngành xuất bản thế giới khi liên tục sáu tháng liền đứng trong danh sách bán chạy nhất của The New York Times.

Mặc Đẹp Kiểu Scandinavian – Đơn Giản Nhưng Tinh Tế

Mặc Đẹp Kiểu Scandinavian – Đơn Giản Nhưng Tinh Tế

Mặc đẹp kiểu Scandinavian là một cuốn sách cần-phải-có dành cho tất cả những ai yêu thích gu thẩm mỹ đơn giản mà đầy tinh tế của người Scandinavia nói chung, hoặc bất kỳ ai mong muốn có được sự tư vấn mang đậm tính chuyên môn, đến từ một trong những chuyên gia thời trang sành sỏi nhất.

Bạn đã biết về phong cách nội thất Scandinavian, vậy còn thời trang thì sao? Mặc đẹp kiểu Scandinavian là như thế nào?

Trong thế giới thời trang, các thiết kế phong cách Bắc Âu đã chiếm được một vị trí độc tôn. Đây là một phong cách sẽ ngay lập tức cho bạn thấy được cảm giác tự tin và sự tin tưởng không thể lay chuyển vào bản thân mình.

Trên thực tế, hiện nay phần lớn mọi người đều hướng đến một phong cách ăn mặc thoải mái và thời trang Bắc Âu hoàn toàn đáp ứng được tiêu chí này, vừa đơn giản lại vừa dễ mặc. Khi thoải mái, chúng ta sẽ luôn toát ra sự tự tin và mạnh mẽ. Điều này không có nghĩa một tủ quần áo mang phong cách Bắc Âu sẽ chỉ chứa những chiếc áo cashmere mềm mại, nhẹ nhàng, cùng những giày thể thao cỡ bự. Chúng ta vẫn cần phải giữ một sự cân bằng mong manh giữa xu hướng thời đại và phong cách cá nhân.

Cuốn sách này sẽ chia sẻ một chút ý tưởng cá nhân của tác giả Pernille Teisbaek về cách làm thế nào để thiết lập được một tủ đồ cơ bản thật hoàn hảo, những điều nên và không nên đối với thời trang Bắc Âu.

Mê Đồ – Hiểu Mình

Mê Đồ – Hiểu Mình

Là một cây bút thời trang kỳ cựu, Alyson Walsh đã dành rất nhiều năm để thử nghiệm và phỏng vấn những bậc thầy về phong cách thời trang cá nhân để có thể kết luận rằng: Trong cuộc chơi phong cách, bạn không cần dùng đến quá nhiều lý trí. Thay vào đó, cảm giác mới là điều quan trọng.

Bạn có thể cần đến chút năng khiếu để kết hợp các món đồ sao cho đẹp nhưng phong cách là thứ bạn hoàn toàn có thể học, dù bạn có ai đi chăng nữa. Mix ‒ Match là một cuộc chơi nghệ thuật không giới hạn và dáng người bạn chính là tiền đề để sáng tạo.

Ở Mê đồ – Hiểu mình, bạn sẽ thấu hiểu được phong cách tuyệt nhất chính là sự kết hợp của cá tính riêng và sự tự tin. Thay vì khoác lên mình những trào lưu sớm nổi chóng tàn, hãy nhớ rằng, sức mạnh của phong cách không nằm ở trang phục, mà là ở chính bạn.

Dòng Chảy Thời Trang Thế Giới

Dòng Chảy Thời Trang Thế Giới

Ngày nay, thời trang đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống của con người. Không đơn thuần với mục đích “ăn nó, mặc ấm”, con người hiện đại dần dần tìm đến thời trang để khẳng định cái tôi, cái cá tính bên trong mỗi cá nhân mình và còn góp phần thể hiện quan điểm, lối sống của bản thân. Tuy nhiên, thời trang không chỉ mang trong nó những dấu ấn cá nhân mà còn là sự thể hiện của những vết tích thời đại, mang đậm tính tập thể, tính xã hội.

Cuốn sách này sẽ mang đến cho các bạn đọc một cái nhìn bao quát, tổng thể và toàn diện về dòng chảy lịch sử của thời trang. Trong đó tóm lược những trào lưu thời trang chính ở những năm thế kỷ XX, cũng như điểm mặt chỉ tên những gương mặt tiêu biểu xuất sắc có những đóng góp quan trong đối với nền thời gian ngày ấy và bây giờ.

Dẫn Luận Về Thời Trang

Dẫn Luận Về Thời Trang

Cuốn Dẫn luận về thời trang của Rebecca Arnold thực sự là một bản tường trình về lịch sử thời trang.

Tác giả dẫn người đọc theo một chuyến du hành bằng máy bay lên thẳng qua quá khứ, hiện tại và tương lai của ngành này, qua từng dấu mốc cụ thể để xác định những motif rộng lớn, trong đó có sự trỗi dậy của các nhà thiết kế trang phục, những điểm giao cắt giữa nghệ thuật và thời trang, sự phát triển của công nghiệp thời trang và tác động từ quá trình toàn cầu hóa.

Luật Mới Trong Giới Thời Trang – Và Cách Kỷ Nguyên 4.0 Đã Thay Đổi Hoàn Toàn Ngành Công Nghiệp Này

Luật Mới Trong Giới Thời Trang – Và Cách Kỷ Nguyên 4.0 Đã Thay Đổi Hoàn Toàn Ngành Công Nghiệp Này

Ai sẽ là người quyết định chúng ta mặc gì, mặc như thế nào và làm sao để khiến cá tính của bản thân được bộc lộ thông qua bộ trang phục ấy ? Có phải chính là chúng ta không ? Chúng ta đang tự quyết định phong cách và thương hiệu cá nhân của mình ư ? Hay chính những khán giả của chúng ta, một người tình cờ ngang qua trên phố, một người đứng ngay trước mặt khi chúng ta đang xếp hàng chờ mua cà phê, hay một người vừa mới bấm theo dõi ta trên Instagram mới là người có quyền quyết định ?

Thế giới thời trang đã và đang thay đổi. Vậy nên, thấu hiểu tất thảy những bí quyết, mưu mẹo và các quy luật mới để có thể tồn tại trong thế giới này là điều rất đáng để bàn tới.

Chúng ta sống trong một thế giới nơi mà phần lớn việc ăn mặc là để phù hợp với những chuẩn mực xã hội. Nhưng đồng thời, trang phục cũng gợi mở phần nào về đời sống, tính cách, những điều chúng ta quan tâm, cũng như việc nhận thức cái gì là phù hợp và cái gì là không phù hợp với bản thân. Là con người, bên trong chúng ta luôn tồn tại mong muốn được hòa nhập vào một nhóm mà chúng ta có cảm giác thuộc về. Tuy nhiên, sự phát triển chóng mặt của mạng Internet đã và đang mang tầm ảnh hưởng vũ bão tới “phong cách cá nhân”. Nó đang biến đổi cách mà những sản phẩm thời trang được mặc, được tiêu thụ, bán ra và sản xuất. Phần lớn chúng ta không còn mua quần áo vì niềm vui thích của chính mình nữa, mà phần nhiều là vì sự ngưỡng mộ từ những người quan tâm và theo dõi.

Mạng Internet đã dân chủ hóa thời trang, nó bắt đầu được dẫn dắt bởi một cô gái cũng tương tự như chúng ta hoặc một cậu trai tương tự như cậu bạn nhà hàng xóm. Họ chụp hình tự sướng, viết blog và quay vlog – chắc chắn là mối quan hệ giữa thời trang và những người giàu có nhất trên thế giới vẫn còn tồn tại, thì có một đợt sóng ngầm của những nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội đã dần dần lan tỏa trong thế giới xa hoa này.

Vậy, làm thế nào để bạn có thể bắt kịp với những thay đổi đó? Có một vài quy tắc mà bạn rất nên biết để có thể gia nhập cuộc chơi thời trang này. Hãy đọc tiếp, học hỏi những quy tắc và tìm xem bạn nên tham gia vào phần nào trong thế giới thời trang thuộc về kỷ nguyên công nghệ điên rồ này.

Trịnh Nhã

Tôi, Trịnh Nhã là một người yêu sách, đam mê đọc sách và là một blogger. Tôi thích tìm những cuốn sách mới để đọc và chia sẻ suy nghĩ của mình về chúng với những người khác. Tôi luôn chờ đợi cuốn sách hay tiếp theo của mình, và tôi không thích gì hơn là giới thiệu một cuốn sách hay cho ai đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button