3 sách hay về Coco Chanel, người phụ nữ đã truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ

3 cuốn sách hay về Coco Chanel kể cho bạn nghe về cuộc đời của Coco Chanel, từ khi sinh ra, thời thơ ấu cho đến những giây phút đầu tiên làm nhà thiết kế.

Những Thiết Kế Sáng Tạo Của Chanel

Những Thiết Kế Sáng Tạo Của Chanel

Coco Chanel đã trở thành một ví dụ về thời trang của phụ nữ và vẫn phù hợp với thế kỷ XXI, với sự thanh lịch vĩnh cửu và một “cuộc cách mạng” của thời trang thế kỷ XX.

Các thiết kế của Coco Chanel luôn hướng đến sự thoải mái, mang đến sự thanh lịch cho phái đẹp và vượt qua nhiều chuẩn mực ăn mặc của thế kỷ XX. Cô được coi là một trong những biểu tượng thời trang có ảnh hưởng nhất của thế kỷ XX, các nhà thiết kế và tín đồ thời trang ngày nay vì di sản phong phú và sự quyến rũ vượt thời gian của họ.

Who? Chuyện Kể Về Danh Nhân Thế Giới: Coco Chanel

Who? Chuyện Kể Về Danh Nhân Thế Giới: Coco Chanel

Cuốn sách viết về cuộc đời và sự nghiệp của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới người Pháp Coco Chanel.

Chanel từng trải qua tuổi thơ không mấy êm đềm vì gia cảnh khó khăn, thiếu thốn sự chăm sóc của cha do ông thường xuyên đi làm ăn vắng nhà. Do một mình làm lụng vất vả nuôi con lại hay đau yếu nên mẹ cô cũng không thể nuôi nấng, dạy dỗ các con chu đáo. Năm Chanel 12 tuổi thì mẹ mất. Cha gửi chị em bà vào tu viện, còn các anh em trai thì làm người hầu cho gia đình quý tộc giàu có. Do cuộc sống trong tu viện hà khắc và tù túng, Chanel sớm nung nấu ý định trốn thoát khỏi đó để tự lập. Cuối cùng bà cùng với người cô là Andrienne trốn thoát và tới ở nhờ một họ hàng. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, bà và cô Andrienne tới thị trấn Moulins làm cho một tiệm may nhỏ. Chưa hài lòng, Chanel còn tìm cơ hội làm ca sĩ tại các câu lạc bộ. Quyết tâm trở thành ca sĩ, Chanel rủ cô ruột lên thành phố Vichy để lập nghiệp nhưng đi tới đâu họ cũng bị từ chối. Chanel đành từ bỏ ý định trở thành ca sĩ, trở về Moulins và mở một tiệm may nhỏ. Nhờ tài năng thiết kế thiên bẩm cộng với may mắn đã gặp được chàng trai quý tộc Boy Capel, Chanel dần dần gặt hái được thành công trên con đường trở thành nhà tạo mẫu danh tiếng.

Tuy nhiên sau khi chiến tranh thế giới lần thứ hai nổ ra, do bị hiểu lầm nên bà buộc phải lưu vong tại Thụy Sĩ gần 10 năm trời. Năm 1954 bà trở lại Pháp, tuy đã ngoài 70 nhưng niềm đam mê thiết kế thời trang vẫn chưa bao giờ tắt. Bà cho ra mắt bộ sưu tập “áo vest hai mảnh” và một lần nữa đặt chân lên đỉnh vinh quang. Dù đã đi xa nhưng Coco Chanel vẫn là thương hiệu thời trang nổi tiếng toàn cầu và được rất nhiều người yêu thích.

Bộ tranh truyện WHO? người bạn thân thiết của thiếu nhi.

Những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của các danh nhân sẽ đem đến cho các em những ước mơ và hoài bão cao đẹp!

Thánh Kinh Theo Coco Chanel

Thánh Kinh Theo Coco Chanel

Coco Chanel là biểu tượng thời duy nhất được ghi nhận và góp mặt trong danh sách 100 người có sức ảnh hưởng lớn nhất của thế kỷ XX do tạp chí TIME bình chọn. Bà đã đem đến cuộc cách mạng trong thời trang, giải phóng cơ thể phụ nữ khỏi lối ăn vận cổ điển, khởi xướng và cổ súy tinh thần tự do trong thời trang và tư tưởng. Kinh đô thời trang Paris trong thời kì vàng son hưng thịnh bậc nhất xoay quanh Bà Đầm. Coco gây dựng đế chế “Chanel” với khối tài sản kếch sù từ ngành công nghiệp thời trang, đến nay “Coco Chanel” vẫn luôn là niềm khao khát của bất cứ tín đồ trên thế giới.

Sau ánh hào quang trải dài suốt bao nhiêu thập kỷ của Bà Đầm là thời niên thiếu khó khăn trong trại tế bần và những mối tình dẫu khao khát ngàn lần chưa bao giờ đạt đến tuyệt đích.

Ít ai trong số những nhà tạo mẫu thời trang như Chanel có thể vượt qua sự gạn lọc khắc nghiệt của thời gian để chính cuộc đời và phong cách cá nhân của mình thành niềm cảm hứng bất tận của các cô gái hiện đại trên hành trình sống. Thánh kinh theo Coco Chanel của Karren Karbo là cuốn sách kinh điển về Chanel đươc tín đồ thời trang thế giới nức lòng đón nhận.

Trịnh Nhã

Tôi, Trịnh Nhã là một người yêu sách, đam mê đọc sách và là một blogger. Tôi thích tìm những cuốn sách mới để đọc và chia sẻ suy nghĩ của mình về chúng với những người khác. Tôi luôn chờ đợi cuốn sách hay tiếp theo của mình, và tôi không thích gì hơn là giới thiệu một cuốn sách hay cho ai đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button