22 sách hay về thể thao cung cấp những kiến ​​thức chuyên sâu và giá trị

22 cuốn sách thể thao hay cung cấp cho người đọc những kiến ​​thức cơ bản và giúp người đọc hiểu rõ hơn một số kỹ thuật và luật chơi thể thao.

Bách Khoa Thư Larousse – Thể Thao

Bách Khoa Thư Larousse – Thể Thao

Bạn có biết rằng quả bóng đá đầu tiên được làm bằng hạt dẻ, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã chơi bóng rổ và Aikido là một trong những môn thể thao duy nhất không có thi đấu? Hãy cùng tìm hiểu về các môn thể thao từ thời cổ đại cho đến ngày nay, bao gồm các môn thể thao yêu thích của bạn cũng như các môn thể thao khác thường với vô số kỷ lục đáng kinh ngạc!

Cuốn bách khoa thư sinh động, đầy ắp những thông tin bất ngờ, được chia thành các mục: “Thẻ căn cước”, “Bạn có biết?”, “Tin độc quyền”, đang chờ bạn khám phá!

Giáo Trình Lý Luận Và Phương Pháp Thể Dục Thể Thao

Giáo Trình Lý Luận Và Phương Pháp Thể Dục Thể Thao

Giáo Trình Lý Luận Và Phương Pháp Thể Dục Thể Thao có cấu trúc gồm 6 chương và được chia thành 2 phần.

Sách trình bày môt số nội dung như: Khái luận về lý luận và phương pháp thể dục thể thao; mục đích, nhiệm vụ, nguyên tắc hoạt động chung cùng các phương tiện thể dục thể thao; các nguyên tắc về phương pháp giáo dục thể chất.

Siêu Sao Trong Thế Giới Thể Thao

Siêu Sao Trong Thế Giới Thể Thao

Đây là cuốn sách thuộc trong series sách “THEO ĐUỔI ƯỚC MƠ” mà Messy Books hứa hẹn mang đến cho các bạn nhỏ sự thích thú, vững đam mê và niềm hứng khởi, tự tin để theo đuổi ước mơ của mình.

“Thể thao là không ngừng chuyển động … Bạn không thể thành công nếu chỉ ngôi yên một chỗ và mơ mộng”

Thể thao xuất hiện ở khắp mọi nơi! Nếu không tin bạn hãy thử nghĩ đến những hoạt động thể dục thể thao đang có tại nơi bạn sinh sống nhé. Ví dụ như các chương trình bóng rổ, bơi lội, chạy việt dã, điền kinh… hay những giải đấu và câu lạc bộ bóng đá Sông Lam Nghệ An, CLB bóng đá Hà Nội,… Không khó có thể tìm thấy một tổ chức địa phương hoặc khu vực đại diện cho tất cả các môn thể thao đúng không nào?

Nếu bạn đam mê chơi thể thao và muốn tìm hiểu nghiêm túc về ngành này, thì “Siêu sao trong thế giới thể thao – Con đường dẫn tới đam mê” chính là cuốn sách bạn cần.

200 Câu Hỏi Và Lời Giải Đáp – Các Môn Thể Thao

200 Câu Hỏi Và Lời Giải Đáp – Các Môn Thể Thao

Thể thao là lĩnh vực không thể thiếu trong giáo dục trẻ em. Thể thao bao gồm rất nhiều môn, khởi đầu từ bóng gậy và quần vợt cổ điển cho đến những môn thể thao hiện đại hơn, náo nhiệt hơn như bóng đá kiểu Mỹ hay bóng bầu dục.

Trẻ em cần biết về những môn thể thao được chơi trên thế giới hay những sự kiện thể thao lớn, thế nhưng điều này lại không hẳn là sở thích của một số em. Làm sao để có một cuốn sách vừa dễ sử dụng, vừa hấp dẫn đối với các em nhỏ, giúp các em trả lời tất cả các câu hỏi về thể thao một cách nhanh nhất, trăn trở đó đã thúc đẩy chúng tôi biên soạn cuốn sách này. Những câu hỏi về cách chơi, luật chơi và những quy tắc liên quan đến nó; thành phần đội chơi, những bề mặt sân thi đấu khác nhau, những sự kiện thể thao nổi tiếng nhất và những khoảnh khắc huy hoàng nhất trong lịch sử thể thao… tất cả sẽ được trả lời bằng những thông tin mới nhất, dễ nắm bắt nhất.

Cuốn sách chứa đựng rất nhiều thông tin lý thú này sẽ làm say mê những em nhỏ muốn tìm hiểu về các môn thể thao phổ biến trên khắp thế giới cũng như những thành tích đỉnh cao của các vận động viên nổi tiếng.

Bóng Đá – 12 Vì Tinh Tú

Bóng Đá – 12 Vì Tinh Tú

Tác phẩm Bóng đá – 12 vì tinh tú kể về 12 danh thủ bóng đá thế giới từ thập niên 90, đầu những năm 2000 như Andrea Pirlo hay David Beckham, cho đến những cầu thủ của hôm nay như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar.

Phong cách viết về các cầu thủ của tác giả rất đa dạng mang hơi hướng lãng mạn, như thể nắm tay đưa người đọc bước đi trong làn sương sớm nhưng vẫn thấm đẫm chất hào hùng của bóng đá. Không đơn thuần là những thống kê khô khan, tác phẩm mang những bài học về chính cuộc đời, hỷ nộ ái ố, đam mê chất chứa được gửi gắm trong mỗi trang sách. Có lẽ nếu bóng đá chạm được vào trái tim người hâm mộ bằng những xúc cảm, thì tác phẩm lại mang chính những cảm xúc đặc biệt ấy.

Cuốn sách là món quà tặng cho những người yêu bóng đá. Và không chỉ cho người lớn, mà còn dành cho bao nhiêu cậu bé, cô bé đang yêu bóng đá hôm nay. Người lớn nhìn các em, chợt nhận ra chính chúng ta của thuở thơ ấu, đã từng ngấu nghiến từng trang sách, trang báo về bóng đá, trong những giấc mơ trưa hè đầy thiếu thốn.

Thể Thao Cổ Đại

Thể Thao Cổ Đại

Từ các cuộc đua thuyền ở Ai Cập cổ đại đến sự ra đời của Thế vận hội, trong cuốn sách này đầy ắp thông tin và minh họa tuyệt đẹp này, bạn sẽ biết cách các trò chơi trong quá khứ đã ảnh hưởng đến thế thao hiện đại như thế nào.

Các cuộc đấu thời Trung Cổ, những trò chơi bóng đá của người Aztec và các ngôi sao thể thao từ xưa đến nay sẽ trở lại sống động trong các tranh minh họa giàu năng lượng của họa sĩ Avalon Nuovo. Hãy cùng khám phá các môn thể thao và các cuộc đấu vĩ đại nhất trong lịch sử.

Những Bước Đi Nhỏ – Thể Thao

Những Bước Đi Nhỏ – Thể Thao

Người ta chơi thể thao từ khi nào? Ai đã phát minh ra bóng đá? Làm sao để trở thành quán quân? Hãy bước vào thế giới của các lực sĩ và phát hiện niềm vui trong thể thao qua tập sách nhỏ này nhé các bạn nhỏ!

Công Thức Chạy Bộ Của Daniels

Công Thức Chạy Bộ Của Daniels

Cuốn sách “Công thức chạy bộ của Daniels” (Từ cự ly 800m tới chạy đua marathon) của Tiến sĩ Jack Daniels (Cao Hà hiệu đính; Vũ Hạnh Dung dịch, Pandabooks ấn hành) là người bạn đồng hành trong quá trình tập luyện cho những người dành bắt đầu dành sự quan tâm cho chạy bộ hay muốn trở thành một vận động viên chạy bộ.

Tác giả cuốn sách – Jack Daniels được tạp chí Runner’s World vinh danh là huấn luyện viên tài ba nhất thế giới. Ông đã có 50 năm kinh nghiệm huấn luyện và dẫn dắt cho nhiều vận động viên chạy bộ hàng đầu thế giới. Daniels cũng có nhiều năm tìm hiểu và nghiên cứu về chạy bộ tại cả Mỹ và Thụy Điển. Ông được cấp bằng tiến sĩ về sinh lý học thể thao tại Đại học Wisconsin, Madison. Đặc biệt ông đã nghiên cứu về khoa học thể thao tại Viện Thể dục Trung ương Hoàng gia ở Stockholm với sự chỉ dẫn của nhà khoa học thể thao danh tiếng Per-Olaf Åstrand.

Hướng Dẫn Học Môn Thể Thao Trí Tuệ Cờ Vua

Hướng Dẫn Học Môn Thể Thao Trí Tuệ Cờ Vua

Cờ vua là môn thể thao trí tuệ, hội tụ cả khoa học, văn hoá, nghệ thuật, có lợi ích cho sự phát triển trí tuệ, bồi dưỡng khả năng tư duy logic.

Cuốn sách sẽ giới thiệu sơ lược về môn cờ vua, các chiến thuật cơ bản và các giai đoạn khai cuộc, trung cuộc, tàn cuộc…

Bơi Lội Như Kình Ngư

Bơi Lội Như Kình Ngư

Quyển sách này dành cho những ai sợ nước hay chưa biết bơi. Bơi lội là môn thể thao đòi hỏi nhiều công sức để luyện tập cho nhuần nhuyễn, cũng như đi xe đạp vậy. Em có còn nhớ cảm giác xúc động khi lần đầu tiên trèo lên chiếc xe? Hay cảm giác vui sướng khi tự đạp xe chạy băng băng? Thế nhưng những ngày đầu ai cũng phải nhờ người khác giúp, và tập đi tập lại biết bao nhiêu lần mới đạp được, phải không!

Ai lần đầu tiên cũng sặc nước, cũng thấy cơ thể mình chìm xuống đáy bể không tài nào nổi lên, cũng không biết làm sao để tay và chân phối hợp đẩy cơ thể tiến lên phía trước. Nhưng rồi nếu có người giúp đỡ và chỉ dạy, dần dần ta sẽ biết cách thở ra bằng mũi dưới nước, biết thả nổi người trên mặt nước, biết phối hợp các động tác nhịp nhàng để bơi được ào ào dưới nước.

Tennis – Nghệ Thuật Đánh Đôi

Tennis – Nghệ Thuật Đánh Đôi

Quần vợt vốn là môn thể thao thời thượng đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam trong suốt những năm vừa qua. Đặc biệt, do đặc điểm thể hình và thể lực của người Việt, các buổi luyện tập tennis thường diễn ra với hình thức đánh đôi (hai người). Do đó, việc cần phải có sự chuẩn bị tinh thần và kỹ thuật tương ứng là rất cần thiết để quá trình thi đấu được chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Quyển sách Tennis – Nghệ Thuật Đánh Đôi được xem là cẩm nang bổ ích được đúc kết từ kinh nghiệm huấn luyện và thi đấu lâu năm của tác giả Blaskower.

Học Chơi Bóng Bàn – Hải Phong

Học Chơi Bóng Bàn – Hải Phong

Bóng bàn còn có tên gọi là ping pong, vốn là một trò giải trí sau giờ ăn tối của giới thượng lưu nước Anh vào những thập niên 80 của thế kỷ XIX. Sau đó, nó bắt đầu phát triển và phổ biến khắp nơi và được tổ chức thành giải vô địch thế giới không chính thức vào năm 1902. Ngày nay bóng bàn là một trong những môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới.

Nội dung cuốn sách nhằm giải thích những kiến thức cơ bản, kỹ thuật giao đấu và kỹ thuật luyện tập thi đấu bóng bàn. Hy vọng rằng bạn đọc sẽ tìm thấy những điều thú vị và bổ ích để áp dụng trong luyện tập cũng như khi thi đấu.

Dinh Dưỡng Dành Cho Ngôi Sao Bóng Đá

Dinh Dưỡng Dành Cho Ngôi Sao Bóng Đá

Câu chuyện của dinh dưỡng trong thể thao mà đặc biệt là bóng đá không đơn thuần là ăn gì, uống gì mà là hiểu thế nào về dinh dưỡng trong thể thao để đáp ứng đủ lượng và chất cho cầu thủ ứng với từng môi trường, từng thời điểm. Dinh dưỡng đúng quyết định sức khỏe, độ bền và sự sắc bén khi thi đấ Và đó cũng chính là nền tảng quan trọng để giành chiến thắng trong thể thao đỉnh cao.

Dinh Dưỡng Dành Cho Ngôi Sao Bóng Đá là những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng thể thao, cùng những câu chuyện lý thú về thực hành dinh dưỡng của các ngôi sao thế giới. Cuốn sách giúp cầu thủ bóng đá dù là nghiệp dư hay chuyên nghiệp có kiến thức cần thiết để thực hành chế độ dinh dưỡng đúng, nâng cao sức khỏe, thể lực phục vụ cho tập luyện, thi đấu, trở thành những ngôi sao bóng đá.

Học Chơi Bi-a Lỗ

Học Chơi Bi-a Lỗ

Bi-a lỗ (billiards) là một trong những môn thể thao phổ biến, có lịch sử lâu đời và được yêu thích khắp thế giới. Tại Việt Nam, phong trào luyện tập và thi đấu bi-a cũng đã phát triển từ lâu, gặt hái được nhiều thành công trên cả phương diện xã hội lẫn thể thao thành tích cao.

Cuốn sách Học Học Chơi Bi-a Lỗ là một cẩm nang hướng dẫn hết sức hấp dẫn và thú vị, sẽ mang người chơi đến với môn thể thao trí tuệ này một cách chuyên nghiệp và khoa học. Sách sẽ giúp bạn thành thạo một cách hiệu quả và nhanh chóng thông qua các phương thức và chiến thuật độc đáo từ cơ bản đến nâng cao.

Nội dung sách được trình bày đơn giản, dễ hiểu, kèm theo hình ảnh minh họa rõ ràng.

Giáo Trình Cờ Vây Binh Gia Môn

Giáo Trình Cờ Vây Binh Gia Môn – Sơ Cấp I

Cờ Vây còn có tương quan liên hệ đến thiên tượng dịch lý, binh pháp chiến lược, và vấn đề trị quốc an dân. Bàn cờ Vây nhìn giống như một vũ trụ, do 360 thiên thể hợp lại mà thành.

Có 19 đường dọc và 19 đường ngang trên bàn cờ, tạo nên 361 giao điểm tổng cộng. Một điểm ở trung tâm, gọi là Thiên Nguyên – tức Thái Cực, đại biểu cho trung tâm của vũ trụ. Con số 360 chính là số ngày trong một năm (âm lịch), được chia ra làm bốn góc là xuân, hạ, thu, đông. Những con cờ Đen và Trắng đại biểu cho ngày và đêm… Như vậy cả bàn cờ như là hình tượng biến hóa của Trời và Đất – Âm và Dương. Cờ Vây – trò chơi trí tuệ có sức sống mãnh liệt.

Tôi Yêu Thể Thao – Cầu Lông

Tôi Yêu Thể Thao – Cầu Lông

Tôi Yêu Thể Thao – Cầu Lông là một quyển sách được viết dành riêng cho những người yêu thích cầu lông ở mọi lứa tuổi. Là cẩm nang tự học hoàn mỹ cho những người mới bắt đầu. Bất kể bạn là người mới vừa chập chững chơi cầu lông, hoặc đã là thành viên của một câu lạc bộ cầu lông nghiệp dư, đều có thể tìm được những kiến thức cần thiết về cầu lông cho mình trong quyển sách này. Bằng sự giảng giải đơn giản, rõ ràng, với các hình ảnh trong khi thi đấu của các vận động viên hàng đầu, toàn bộ các kỹ thuật cầu lông đều bày ra trước mắt bạn.

Cờ Tướng Nhập Môn

Cờ Tướng Nhập Môn

Cờ tướng là môn thể thể thao đối kháng trí tuệ, có tác dụng rèn luyện trí óc, “dưỡng tâm ích trí”, nâng cao năng lực tư duy.

Cờ tướng nhập môn giới thiệu chiến lược cơ bản nhất của bộ môn này nhắm cung cấp nền tảng kiến thức vững chắc cho những người mới học cũng như các kỳ thủ nghiệp dư. Những chiến thuật cơ bản của cờ tướng gồm bốn phương diện: cờ tướng thực dụng, sát pháp cơ bản, phương pháp khai cuộc, chiến thuật trung cuộc,… với các trình bày chi tiết khoa học mạch lạc dễ hiểu kèm theo bài tập thực hành phong phú; chắc chắn đây sẽ là cuốn cẩm nang hữu dụng giúp người yêu cờ nâng cao năng lực cờ tướng một cách nhanh chóng và vững vàng.

Từ Điển Bách Khoa Bóng Đá

Từ Điển Bách Khoa Bóng Đá

Từ điển bách khoa bóng đá” là cuốn từ điển tổng hợp, bao hàm mọi khía cạnh của môn thể thao “vua”. Người hâm mộ có thể tìm thấy trong cuốn sách các câu lạc bộ bóng đá, các cầu thủ, huấn luyện viên và trọng tài nổi tiếng; các kiến thức xung quanh môn bóng đá và luật thi đấu; các sự kiện và tóm tắt lịch sử bóng đá.

Cuốn sách có nhiều chỉ dẫn để dễ tra cứu cùng địa chỉ các trang web giúp các bạn có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn. Các con số thống kê chi tiết cung cấp cho bạn đọc những số liệu thú vị. Một cuốn sách có giá trị sử dụng cao với nhiều hình ảnh.

Tôi Yêu Thể Thao – Bóng Rổ

Tôi Yêu Thể Thao – Bóng Rổ

Sách gồm các nội dung đặc sắc sau:

  • Giải thích toàn diện về kỹ thuật. Từng bước chỉ dẫn bóng, đột phá và cản người.
  • Chiến thuật chơi bóng. Hiểu rõ về chiến thuật tấn công và phòng thủ của đội bóng.
  • Phương pháp tập luyện. Tập ném bóng vào rổ, phương pháp tập “một đánh một” hoặc “ba đánh ba” và phương pháp tập luyện thân thể.
  • Quy định và luật chơi. Cách ghi điểm, quy định về thời gian, phạm lỗi và thay cầu thủ.

Những Nguyên Tắc Bóng Chuyền Cơ Bản

Những Nguyên Tắc Bóng Chuyền Cơ Bản

Bóng chuyền xuất hiện lần đầu tiên ở Việt Nam vào năm 1922. Mới đầu môn bóng chuyền không phát triển rộng khắp do chiến tranh liên tục, sự đầu tư cơ sở vật chất cũng như đội ngũ vận động viên còn hạn chế. Tuy nhiên, khi nước nhà thống nhất, bộ môn này đã được phát triển rộng khắp trên cả nước và được tất cả mọi lứa tuổi đón nhận.

Bóng chuyền không chỉ tăng cường sức khỏe và nâng cao thể lực mà bộ môn này còn bồi dưỡng con người về mặt ý chí và phẩm chất đạo đức cũng như nâng cao tính kỷ luật, tập thể và tăng cường tình đoàn kết giữa các đơn vị, dân tộc và các quốc gia.

GOLF – Những bí mật về môn thể thao quý tộc

GOLF – Những bí mật về môn thể thao quý tộc

Ngành công nghiệp golf đang tăng trưởng mạnh trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, nguồn nhân lực quản lý, điều hành và vận hành dịch vụ golf chuyên nghiệp vẫn còn rất khan hiếm.

Trong Golf – Từ Clubhouse đến hố 18, tác giả Bùi Xuân Phong sẽ chia sẻ từ A đến Z mọi thông tin “hậu trường” về môn thể thao quý tộc này. Bao gồm cách bán hàng, tiếp thị, quản lý, điều hành và vận hành một sân golf, cũng như những bí quyết giúp đảm bảo doanh thu, lợi nhuận khi kinh doanh dịch vụ golf. Qua đó, những ai đang ấp ủ ý tưởng tham gia vào ngành “công nghiệp không khói” này sẽ có đủ hành trang kiến thức để nắm bắt lấy cơ hội của mình.

Tôi Tập Thể Dục

Tôi Tập Thể Dục

Như một lời chia sẻ chân thành:

Mỗi ngày thức giấc, nhìn vào trong gương bạn thấy một ai kia xinh đẹp, dáng chuẩn và một thần thái minh mẫn đang mỉm cười đầy tự tin chào chính mình.

Nếu chưa thì sao? Vậy thì đã đến lúc nâng cấp phiên bản xịn hơn của mình rồi. 

Và cuốn sách “Tôi Tập Thể Dục” sẽ giúp bạn:

  • Đây là cuốn sách nói về chủ đề tập thể dục hiếm hoi mà không mang ngôn ngữ hàn lâm, lý thuyết khô khan.
  • “Không cần phải hoàn hảo để có thể truyền cảm hứng cho người khác” Chính cách tác giả giải quyết những điều chưa hoàn hảo của bản thân lại truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất cho bạn.
  • Tóm tắt cuối mỗi chương sẽ giúp bạn dễ dàng nắm thông điệp được truyền tải.
  • Những câu hỏi gợi mở được đặt ra giúp bạn dễ dàng xác định rõ những gì mình cần để thay đổi thói quen giúp chăm sóc sức khỏe.
  • Cách thức thực hiện đơn giản nhằm giúp bạn rút ngắn khoảng cách giữa quyết tâm và hành động. Dù tình trạng của bạn hiện tại đang là dư cân hay thiếu ký, đừng quá lo lắng nhé. Vì giờ đây cuốn sách trên tay này sẽ giúp bạn.

Trịnh Nhã

Tôi, Trịnh Nhã là một người yêu sách, đam mê đọc sách và là một blogger. Tôi thích tìm những cuốn sách mới để đọc và chia sẻ suy nghĩ của mình về chúng với những người khác. Tôi luôn chờ đợi cuốn sách hay tiếp theo của mình, và tôi không thích gì hơn là giới thiệu một cuốn sách hay cho ai đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button