8 sách hay về dinh dưỡng cho bà bầu rất giá trị và hữu ích

8 cuốn sách hay về dinh dưỡng cho bà bầu giúp khám phá tầm quan trọng của dinh dưỡng và nấu ăn khi mang thai.

Cẩm Nang Dinh Dưỡng Cho Phụ Nữ Mang Thai

Cẩm Nang Dinh Dưỡng Cho Phụ Nữ Mang Thai

Cách phối hợp các thực phẩm + chế độ dinh dưỡng hợp lí = bé ngoan khỏe mạnh.

Quan tâm đến nhu cầu ăn uống trong thời kỳ mang thai của bạn.

Coi trọng đến việc hấp thụ dinh dưỡng của thai phụ để đón chào sinh linh bé bỏng.

– Nguyên tắc ăn uống và các kiến thức nên ăn hay không nên ăn dành cho thai phụ.

– Những thực phẩm nên và không nên ăn trong thời kỳ đầu thai nghén (tháng 1-tháng 3)

– Những thực phẩm nên và không nên ăn trong thời kỳ giữa thai nghén (tháng 4- tháng 6)

– Những thực phẩm nên và không nên ăn trong thời kỳ cuối thai nghén (tháng 7- sinh nở)

– Thực đơn dinh dưỡng và những bài thuốc đơn giản

– Hướng dẫn thai phụ cách uống thuốc an toàn.

Tập sách chính là cuốn từ điển bách khoa ăn uống nêu ra những món nên ăn và không nên ăn phù hợp với nhu cầu cuộc sống sức khỏe của người hiện đại. Toàn bộ tập sách chia làm 8 tập “Những món ăn nên và không nên dành cho trẻ”, “Những món ăn nên và không nên dành cho trẻ đang tuổi phát triển”, “Những món ăn nướng”, “Những món ăn dành cho thời kỳ kinh nguyệt”, “Những món ăn nên và không nên dành cho bà bầu”, “Những món ăn nên và không nên dành cho sản phụ”, “Những món ăn nên và không nên giúp bạn gái làm đẹp”, “Những món ăn nên và không nên dành cho người mắc bệnh thường gặp”.

Cuốn sách “Những món ăn nên và không nên dành cho bà bầu” chủ yếu giới thiệu tầm quan trọng dinh dưỡng trước khi sinh đẻ và các nguyên tắc ăn uống, các kiến thức ăn uống trong giai đoạn mang thai, thói quen ăn uống không tốt của thai phụ, những thay đổi sinh lí ở các giai đoạn khác nhau của thai nhi và thai phụ, cuốn sách giới thiệu các món ăn nên và không nên thường gặp trọng điểm thời kỳ đầu mang thai (từ 1-3 tháng), thời kỳ giữa mang thai (từ 4-6 tháng), thời kỳ cuối mang thai (từ 7 tháng đến khi đẻ).

Mẹ Nhật Thai Giáo

Mẹ Nhật Thai Giáo

“Cảm ơn con vì đã chọn bố mẹ trong số hàng triệu triệu cặp đôi trên thế giới này”, “Cảm ơn con đã đến để giúp bố mẹ trưởng thành hơn.” Đó là thông điệp mà cuốn sách muốn gửi đến với tất cả các độc giả.

Quá trình mang trong mình một hình hài bé nhỏ giống như một trường đoạn trong bộ phim cuộc đời, trong đó người phụ nữ có những sự biến đổi cả về thể chất lẫn tâm hồn. Chắc chắn, rất nhiều bà mẹ luôn trân trọng, nâng niu những ký ức khi mang thai, khi sinh con, cũng như khoảnh khắc lần đầu tiên được ôm con vào lòng. Tất cả các bà mẹ đều nói rằng: “Nuôi con vất vả lắm nhưng bù lại rất vui, vả lại chỉ cần cho bú đủ thôi là được rồi.” Cũng có nhiều bà mẹ nói rằng, họ hiểu em bé cần gì nên cảm thấy nuôi con rất nhàn.” Vậy làm thế nào để hiểu được con. Có rất nhiều điều mà các bà mẹ hiện nay vẫn chưa biết rằng em bé trong bụng mẹ có ký ức về thời khắc được sinh ra và có thể hiểu được những gì đang diễn ra bên ngoài.

Sinh con là một cột mốc quan trọng trong quá trình nuôi dạy con, có ảnh hưởng lớn đến sự hình thành nhân cách của đứa trẻ. Không những thế trẻ con là tấm gương phản chiếu của người lớn. Bản thân bố mẹ phải đủ dũng khí để dứt bỏ những chỗ chưa tốt của mình..

Dưỡng Thai Theo Từng Tuần – Phùng Bích Sâm

Dưỡng Thai Theo Từng Tuần – Phùng Bích Sâm

Khi lập kế hoạch mang thai, bạn phải xem xét một số yếu tố, trong đó quan trọng nhất là sức khỏe, tiền sử bệnh, chế độ ăn uống trước khi mang thai và hoạt động…

Bạn sẽ học về các chủ đề sau đây mỗi tuần: Con bạn đang phát triển như thế nào? Kích thước mới của con bạn là bao nhiêu? Con bạn là trai hay gái, và nó đã lớn lên và phát triển như thế nào? Làm thế nào các hoạt động của bạn ảnh hưởng đến sự phát triển của con bạn; những điều bạn cần biết về chế độ ăn uống, tăng cân, các mối quan tâm về y tế…

Cung cấp các kiến thức đầy đủ và chi tiết về tất cả các mặt sẽ giúp bạn không phải băn khoăn, lo lắng gì về việc chăm sóc bản thân sao cho tốt nhất để cả em bé trong bụng bạn cũng có điều kiện phát triển tốt nhất.

Món Ăn Cho Bà Mẹ Mang Thai

Món Ăn Cho Bà Mẹ Mang Thai

Tùy từng giai đoạn của thai kỳ, các bà mẹ nên điều chỉnh chế độ và khẩu phần ăn hợp lý, để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. Nhưng, một kế hoạch ăn uống hợp lý, sẽ giúp cho quá trình hình thành và phát triển của thai nhi được hoàn thiện hơn.

Cuốn sách giới thiệu cách chế biến những món ăn bổ dưỡng cho thai phụ:

  • Gà hấp nấm
  • Cá chép hấp gừng
  • Bông cải xào tôm
  • Mực trộn thì là
  • Đậu bắp xào nghêu
  • Cải ngọt xào thịt bê
  • Ức vịt chiên hoa chuối
  • Bí đỏ nhồi thịt với tôm
  • Bí xanh nhồi thịt
  • Đậu hũ non chiên trứng
  • Rau cần nước xào tôm
  • Xà lách trộn khoai tây
  • Cải bắp xào thịt xay
  • Bắp trộn nước xốt cà
  • Cá thu Nhật kho củ cải
  • Mực nhồi cá và cải bó xôi
  • Gà chiên giấm đen…

Mẹ Ăn Ngon, Con Khỏe Mạnh

Mẹ Ăn Ngon, Con Khỏe Mạnh

Chế độ dinh dưỡng thời kỳ thai nghén và sau sinh luôn là mối quan tâm lớn của các bà mẹ. Bây giờ mẹ bầu và mẹ cho con bú đã ăn uống thoải mái hơn, không kiêng khem nhiều như xưa, nhưng ăn thế nào cho lành mạnh, đủ dưỡng chất, ngon miệng mà không biến mẹ trở thành “vĩ đại”, lại chế biến đơn giản, thì không phải ai cũng nắm được.

Vậy cuốn sách này sẽ là một cẩm nang xinh xắn và hữu ích cho mẹ. Trong đó, Mẹ Xoài chia sẻ về chế độ ăn của mẹ bầu và sau sinh ở Nhật Bản, giới thiệu công thức nấu các món ăn phong phú, chia theo các chủ đề món chính, món mặn, món rau, món canh, món vặt, có ghi rõ thành phần dinh dưỡng, cách chế biến phần lớn nhanh gọn, để các mẹ tha hồ phối hợp. Các mẹ cũng được đọc về chuyện ăn uống lúc sinh nở rất thú vị do các mẹ ở nhiều nước trên thế giới kể lại, cùng những thông tin cơ bản về sức khỏe thai kỳ. Hãy nhớ, mẹ có ăn ngon thì con mới mạnh khỏe!

Sổ Tay Mẹ Bầu

Sổ Tay Mẹ Bầu

“Trong cuốn sách nhỏ này, các bạn sẽ tìm thấy: 1. Kiến thức đáng tin cậy về thai kỳ được viết dưới dạng hỏi – đáp ngắn gọn nhưng đầy đủ; 2. Kinh nghiệm thực tế từ các bà mẹ, điều mà bạn có thể không đọc thấy trong những tài liệu do các bác sĩ viết.”

– Bác sĩ Đào Thị Thu Hiền, Chuyên khoa II, Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Giữa cơ man sách vở về thời kỳ thai nghén và sau sinh, thường dày cộp vì được viết chuyên sâu với lối viết nặng nề, và giữa bể thông tin tản mạn trên internet, mẹ bầu sẽ cảm thấy ngợp. Làm sao đọc hết?

Vậy thì một cuốn Sổ tay mẹ bầu nhỏ xinh như thế này lại rất hữu dụng và thiết thực – được trình bày ngắn gọn, sinh động, dễ hiểu, với đầy đủ các thông tin quan trọng: về chuyện thăm khám, tiêm phòng, dinh dưỡng trước và sau sinh, về sự phát triển của thai nhi, các bệnh thường gặp, về sinh thường và sinh mổ, hậu sản và tái khám…, rồi nữa là chuyện ăn mặc, làm đẹp, sắp xếp công việc, chuẩn bị tài chính của mẹ bầu, chuyện mua sắm cho mẹ cho bé sao cho hợp lý, mang gì khi vào viện sinh con, các “truyền thuyết” về kiêng kỵ sau sinh…

Thực Đơn Cho Phụ Nữ Mang Thai Và Sinh Con

Thực Đơn Cho Phụ Nữ Mang Thai Và Sinh Con

Chúng ta cần chăm sóc sức khoẻ của phụ nữ khi mang thai thật tốt, bởi nó ảnh hưởng đến sự trưởng thành của thai nhi.

Sau khi sinh, người phụ nữ lại càng phải chú ý ” điều chỉnh ” lại cơ thể của mình, bởi lúc này nó như một căn nhà cần được sắp xếp lại sau một cuộc tổng vệ sinh. Nếu sức khoẻ được chăm sóc tốt, sau này người phụ nữ sẽ luôn khoẻ mạnh và ít bệnh.

Cuốn sách được chia làm hai phần – thực đơn cho thai phụ và thực đơn cho sản phụ.

Phần đầu giới thiệu những món ăn cho những người chuẩn bị làm mẹ, tuy nhiên các món ăn này cũng có thể dùng chung cho cả gia đình và được làm từ các thực phẩm thường thấy ở quanh ta. Đi kèm là các món ăn trị các chứng ” khó ở ” của thai phụ.

Phần sau giới thiệu các món ăn dành riêng cho những người mẹ đang cho con bú, để làm tăng số lượng và chất lượng của sữa mẹ. Đồng thời là các món ăn trị các chứng bệnh thường gặp ở phụ nữ vừa sinh con.

Mục lục:

Lời nói đầu

Phần 1: Món ăn dành cho thai phụ

  • I. Thực đơn bổ dưỡng cho những người chuẩn bị làm mẹ
  • II. Món ăn để cải thiện sức khoẻ phụ nữ mang thai
  • III. Chế độ ăn của thai phụ vào mùa đông

Phần 2: Thực đơn dành cho sản phụ

  • I. Hướng dẫn cách ăn uống sau khi sinh
  • II. Thực đơn dành cho phụ nữ sau khi sinh
  • III. Món ăn dành cho người nuôi con bằng sữa mẹ
  • IV. Món ăn trị bệnh, bồi dưỡng sức khoẻ của sản phụ

Mang Thai Theo Thực Dưỡng

Mang Thai Theo Thực Dưỡng

Làm thế nào chúng ta có thể có được và duy trì một sức khỏe tốt? Các nhà thông thái cổ xưa từng dạy rằng câu trả lời nằm trong chính bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Họ dạy ta ăn những gì và ăn như thế nào. Thực dưỡng đã đến với chúng ta từ sự thông thái của người xưa như vậy. Ăn uống dưỡng sinh (Thực dưỡng) bao hàm cả sự áp dụng nguyên lý cơ bản của y học Cực đông, được hiểu là Nguyên lý Vô song về sự cân bằng âm dương, dựa trên “Lòng tri ân khiêm nhường và biết đánh giá đúng những gì làm nên thức ăn…”.

Trước khi y học nhận lãnh trách nhiệm chăm sóc và theo dõi người phụ nữ mang thai, theo truyền thống thì vấn đề thai nghén và chăm sóc con trẻ là công việc của những bà mẹ và dành cho những bà mẹ, được truyền đời từ thế hệ này sang thế hệ khác. Người phụ nữ bắt đầu học nghệ thuật nấu ăn và cách thức chăm sóc gia đình suốt ngày suốt đêm, cũng như việc mang thai và chăm sóc con cái, từ thời gian còn bé, khi vẫn còn ở nhà, thông qua việc quan sát và giúp đỡ săn sóc những thành viên khác trong gia đình của mình.

Tập sách gồm những nội dung chính như sau:

  • Phần 1: Mang thai theo thực dưỡng
  • Phần 2: Chế độ ăn uống khi mang thai
  • Phần 3: Chăm sóc trẻ theo phương pháp dưỡng sinh
  • Phần 4: Những sưu tầm về sự mang thai và tâm linh

Trịnh Nhã

Tôi, Trịnh Nhã là một người yêu sách, đam mê đọc sách và là một blogger. Tôi thích tìm những cuốn sách mới để đọc và chia sẻ suy nghĩ của mình về chúng với những người khác. Tôi luôn chờ đợi cuốn sách hay tiếp theo của mình, và tôi không thích gì hơn là giới thiệu một cuốn sách hay cho ai đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button