10 sách hay về thái độ sống dạy chúng ta cách phát triển và duy trì thái độ đúng đắn

10 cuốn sách hay về thái độ sống dạy bạn cách phát triển thái độ tích cực, hiểu nguyên nhân và tác động của thái độ tiêu cực, khắc phục thái độ tiêu cực.

Điều Kỳ Diệu của Thái Độ Sống

Điều Kỳ Diệu của Thái Độ Sống

Cuộc sống chúng ta luôn bận rộn với những công việc, những suy nghĩ, những ước mơ hoài bão và những con đường. Đó là một hành trình mà chúng ta luôn hướng về phía trước. Mỗi người đều có thể đảm nhận cuộc sống trong không gian suy nghĩ của mình, trong từng giai đoạn của cuộc sống. Chính vì vậy đôi khi chúng ta đã băng quá nhanh, không kịp dừng lại hay đủ tĩnh lặng để cảm nhận và khám phá cuộc sống từ góc nhìn khác với những gì mình đã thấy, từ những không gian khác hay thời điểm khác.

Thật sự, đôi khi những điều mới mẻ, diệu kỳ của cuộc sống lại đến từ những khoảnh khắc rất bình dị và bất ngờ. Điều diệu kỳ từ cách nhìn cuộc sống tuyển chọn những câu chuyện rất đỗi đời thường cùa cuộc sống. Mỗi câu chuyện là một thông điệp giản dị mà cuộc sống muốn gởi đến các bạn. Những thông điệp này có thể giúp bạn thay đổi cách nhìn, cách nghĩ đối với những sự kiện diễn ra xung quanh chúng ta.

Hạnh phúc sống không phải lúc nào cũng trọn vẹn, không phải lúc nào cũng thành công to lớn. Đôi khi chỉ tìm được cái nhìn đúng, hay nhìn nhận lại những gì mình đã làm được cũng đem đến cảm giác hạnh phúc thật sự. Và mỗi nghịch cảnh, khó khăn thường ẩn chứa những bài học những trải nghiệm vô giá mà bạn chỉ thật sự khám phá và cảm nhận được khi bạn mở lòng đón nhận.

Thái Độ Quyết Định Thành Công

Thái Độ Quyết Định Thành Công

Một tư duy tích cực sẽ mở đường cho một tương lai tươi sáng, lấp đầy hiện tại bằng cuộc sống và tình yêu. Đó không phải là một mục tiêu không thể đạt được cho con người. Với một vài điều chỉnh nhỏ, bạn có thể thay đổi đáng kể tiến trình của các sự kiện. Điều này cũng giống như khi một chiếc radio bị lạc sóng, khi mất đài, bạn chỉ cần kiểm tra tần số và âm thanh sẽ trở lại; những tiếng rè rè bị xóa bỏ và thay vào đó là những tin tức mới nhất hay những bản nhạc du dương, thư giãn.

Thái độ của bạn cũng cần có sự điều chỉnh chút ít như vậy. Nhưng chính những điều chỉnh nhỏ này lại tạo nên sự khác biệt rõ rệt giữa thất bại và thành công.

Với Thái Độ Quyết Định Thành Công, Wayne cho chúng ta thấy rằng, chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc nằm ngay trong tay mỗi người. Sự kết hợp giữa nhãn quan khoa học và nhãn quan tôn giáo của người viết khiến tác phẩm vừa chứa đựng chiều sâu triết lý, tư tưởng đạo đức vừa rất logic, sinh động, gần gũi.

Thái Độ Sống Tạo Nên Tất Cả

Thái Độ Sống Tạo Nên Tất Cả

Cuộc sống ngày càng trở nên hối hả, và theo đó, con người chúng ta ngày càng có nhiều nhiệm vụ và mục tiêu phải hoàn thành. Cuộc sống tất bật này đã khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi và đôi lúc gần như không thể kiểm soát được đời sống của chính mình. Những lúc ấy, không ít người đã tự hỏi: Cuộc sống là gì và làm thế nào để có được một cuộc sống như mong muốn?

Từ kinh nghiệm và hiểu biết của mình, J. P. Vaswani đã mang đến một phương pháp hữu hiệu giúp độc giả biết cách thay đổi thái độ để từ đó làm chủ cuộc đời mình. Những câu chuyện sâu sắc trong cuốn sách này có thể giúp độc giả hình thành nên những suy nghĩ tích cực và có được thái độ sống đúng đắn.

Thay Thái Độ Đổi Cuộc Đời

Thay Thái Độ Đổi Cuộc Đời 1

“Người hạnh phúc không phải là người được sống trong hoàn cảnh thuận lợi nào mà là một người có cách nhìn và thái độ sống tốt nhất trong mọi hoàn cảnh.”

(Hugh Downs)

Thay thái độ Đổi cuộc đời kể về một câu chuyện có thật và là bức thông điệp tâm huyết từ một người đã từng gặp những khó khăn, vất vả về mặt vật chất và tinh thần – người đã rơi vào tận cùng của đau khổ, bế tắc, chán nản, mất niềm tin cuộc sống nhưng đã tìm cách vượt lên để thay đổi cuộc đời mình đơn giản bằng cách thay đổi thái độ sống.

Bằng sự trải nghiệm của bản thân, tác giả đã chứng minh một chân lý có thật trong cuộc sống đó là: Thái độ sống là tất cả, thái độ sống đóng vai trò rất quan trọng đến sự thành bại của từng người. Trong khi người tiêu cực luôn nhìn đời bằng con mắt chán chường, bi quan, thất vọng thì người tích cực luôn nhìn cuộc sống bằng lăng kính lạc quan, biết thay đổi suy nghĩ, biết vạch ra mục tiêu và kiên trì theo đuổi mục tiêu, biết biến trở ngại thành cơ hội, biến bất hạnh thành may mắn.

Thái Độ – Những Lá Thư Từ Thung Lũng Silicon

Thái Độ – Những Lá Thư Từ Thung Lũng Silicon

Để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, thứ quyết định kết quả không chỉ có trình độ, quan trọng hơn cả là thái độ. Thái độ không giống nhau sẽ dẫn đến những sự việc khác nhau, từ đó tạo ra sự phân hóa không ngừng và gia tăng khoảng cách số phận giữa người với người.

Cuốn sách Thái độ là tuyển tập 33 lá thư của Ngô Quân gửi cho hai người con đang trong quá trình trưởng thành, đầy hiếu kỳ và giàu đam mê khai phá những thử thách của cuộc sống hiện đại. Tác giả là tiến sĩ, chuyên gia tìm kiếm và xử lý ngôn ngữ tự nhiên nổi tiếng, đồng thời ông còn là một nhà đầu tư mạo hiểm tại Thung lũng Silicon. Chính vì thế, trong những lá thư không chỉ ấp ủ tình yêu thương và sự quan tâm của người cha dành cho con gái, mà còn chứa đựng những kinh nghiệm quý giá đến từ một nhà quản lý có tiếng trong các dự án lớn mang đẳng cấp thế giới.

Hãy Chọn Một Cách Sống (A Better Way To Live)

Hãy Chọn Một Cách Sống (A Better Way To Live)

Nếu có một điều mà bạn nhất định phải nhớ trong cuộc đời này, thì đó chính là: Luôn luôn có một cách sống tốt hơn, chỉ là bạn chưa từng lựa chọn nó mà thôi!

Bạn vẫn luôn thắc mắc tại sao người này lại có thể thành công đến như vậy, trong khi người kia thì lại không. Phải chăng là vì họ vừa sinh ra đã ngậm thìa vàng? Hay vì họ được trời phú cho một khả năng thiên bẩm nào đó, mà dù có cố gắng cả đời thì bạn cũng chưa chắc đã có được? Hàng trăm, hàng ngàn có mở đầu bằng “tại vì” xuất hiện trong đầu bạn. Đáng tiếc là chẳng có cái cớ nào là đúng cả. Họ thành công vì họ nắm giữ một bí mật – và bí mật đó mang tên là “lựa chọn”.

Trong cuộc đời mỗi người, ai cũng có ít nhất một lần thất bại. Nhưng thất bại không to tát như bạn vẫn nghĩ. Thất bại sẽ là dấu chấm hết, nếu bạn mãi nằm ở đó. Nhưng thất bại cũng chính là khởi đầu cho một sự thành công, nếu bạn biết đứng lên và đi tiếp. Hãy cứ ước mơ và sẵn sàng đánh đổi vì ước mơ đó. Bạn nên nhớ, bạn là những gì bạn làm được, chứ không phải là những gì bạn dự định sẽ làm.

Bàn Về Cách Sống – Đối Thoại Giữa Triết Gia, Bác Sỹ Và Nhà Sư

Bàn Về Cách Sống – Đối Thoại Giữa Triết Gia, Bác Sỹ Và Nhà Sư

Ngôi nhà chúng tôi ngụ để viết cuốn sách này nằm sâu trong rừng ở Dordogne. Cách đó không xa là con đường nhỏ chúng tôi thường đi dạo giữa hai cuộc đàm đạo. Và, ở một ngã tư, có tấm bảng gỗ chỉ đường đến ngôi làng nhỏ bên cạnh, với dòng chữ viết tay: “Niềm vui: Ngõ cụt”! Nhưng chúng tôi không nghe theo lời nhắn nhủ này. Trong suốt hai tuần làm việc trong không khí tràn đầy tình bằng hữu, niềm vui trong lòng chúng tôi còn lâu mới là “ngõ cụt”!

Cả ba chúng tôi đã quyết định gặp nhau để cùng viết một cuốn sách bàn về cách sống. Không phải là một cuốn sách giáo khoa giáng cho những bài học, mà là một cuốn sách nói về niềm tin cũng như kinh nghiệm của chúng tôi.

Chúng tôi thấy dường như ba quỹ đạo của chúng tôi, tuy khác nhau là vậy – triết gia, thầy tu, bác sĩ tâm thần – nhưng có lẽ sẽ cho phép có một sự giao thoa quan điểm phong phú về những đề tài lớn lao truy vấn mọi con người mỗi khi họ suy ngẫm về cách thức dẫn dắt đời mình. Chúng tôi biết nhau đã lâu. Chúng tôi đã đọc sách của nhau. Thế rồi chúng tôi gặp mặt và trở thành bạn bè. Qua những lần gặp mặt, nhờ những giá trị, niềm tin chung, ý nghĩ viết chung một cuốn sách nảy sinh.

Trong bộ ba huynh đệ chúng tôi, mỗi người có một vai. Matthieu là anh cả, độ lượng vững vàng, đi khắp năm châu để bảo vệ những chính nghĩa mà anh ấp ủ (các dự án nhân đạo, Tây Tạng, lòng vị tha) với sự tráng kiện cả về trí lực lẫn thể lực buộc hai cộng sự của anh phải nể phục. Alexandre là em út, vui vẻ trìu mến, đầu óc sáng láng, đầy sáng tạo, thi vị, thích cười và chọc cười, thích được nghe thủ thỉ và biết yêu thương. Christophe là anh hai, điềm tĩnh, tha thiết giúp đỡ, giải thích, kẻ cô độc nhất trong nhóm, nhưng luôn thấy hạnh phúc được ở bên các “thiện hữu”, biệt danh bộ ba tự đặt cho mình…

Trích lời giới thiệu

Phong Cách Sống Hygge – Bí Quyết Sống Bắc Âu

Phong Cách Sống Hygge – Bí Quyết Sống Bắc Âu

Cuốn sách cảm hứng sống dẫn đầu trào lưu sống khỏe và sống xanh trên thế giới.

Cứ tự nhiên như ở nhà. Bạn có thể đặt ấm nước mà pha cốc trà, hoặc tự rót cho mình ly Scotch rồi cuộn mình đâu đó một lúc để khỏi bị làm phiền. Thế giới hygge của Bắc Âu đang chờ đón bạn trong cuốn sách này.

Cách Sống

Cách Sống

Cách sống giống như một cây gậy đập vào dòng chảy xiết của thời đại u mê. Tại sao tình trạng u ám bế tắc đó bao trùm toàn xã hội? đó phải chăng là do con người đánh mất phương hướng cuộc đời, không nhìn thấy ý nghĩa cũng như giá trị sống? điều cần thiết nhất trong thời đại như vậy là chúng ta phải đặt lại câu hỏi rất căn bản: “ con người sống phải làm gì?”

Về cuốn sách là tác phẩm được dịch sang 8 thứ tiếng như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn Quốc… có sức ảnh hưởng rất lớn hiện nay và đang được thế giới chú ý.

Là một cuốn nhân sinh luận mà nhà kinh doanh hàng đâu trên thế giới dành tặng cho tất cả mọi người: để có thể đạt được những giấc mơ lớn lao, để trải nghiệm một cuộc đời thực sự.

Yes Or No – Những Quyết Định Thay Đổi Cuộc Sống

Yes Or No – Những Quyết Định Thay Đổi Cuộc Sống

Trong cuộc sống, không ít lần bạn phải đứng trước sự lựa chọn khó khăn khi phải quyết định một vấn đề nào đó. Có lúc bạn chỉ dựa theo Cảm tính của mình, nhưng có những quyết định quan trọng mà bạn cần phải suy nghĩ và cân nhắc… Cuộc sống của bạn với những niềm vui hay nỗi buồn, hạnh phúc hay bất hạnh, thành công hay thất bại…đều phụ thuộc vào những quyết định của bạn. Cuốn sách đặc biệt này sẽ giúp bạn cách để có những quyết định đúng đắng và sáng suốt, giúp bạn thành công và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Quyển sách Những Quyết Định Thay Đổi Cuộc Sống được biên soạn dịch từ tác phẩm nổi tiếng “Yes or No” của Spencer Johnson là câu chuyện kể về hành trình của một chàng trai đi tìm bí quyết của thành công và hạnh phúc từ những quyết định của mình. Chàng trai tham gia vào chuyến thám hiểm để trải nghiệm và học hỏi cách giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả và đúng đắn nhất, những kinh nghiệm có thể áp dụng cho bất kỳ ai thấy khó khăn và bế tắc trong công việc và cuộc sống của mình.

Trịnh Nhã

Tôi, Trịnh Nhã là một người yêu sách, đam mê đọc sách và là một blogger. Tôi thích tìm những cuốn sách mới để đọc và chia sẻ suy nghĩ của mình về chúng với những người khác. Tôi luôn chờ đợi cuốn sách hay tiếp theo của mình, và tôi không thích gì hơn là giới thiệu một cuốn sách hay cho ai đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button